Đề thi ngoại ngữ THPT dự kiến có cả trắc nghiệm và tự luận

05/03/2015 - 06:55

PNO - PN - Ông Trần Văn Nghĩa, Phó cục trưởng Cục Khảo thí và kiểm định chất lượng, Bộ GD-ĐT đã trả lời nhiều băn khoăn của hiệu trưởng các trường THPT tại hội nghị phổ biến quy chế thi và triển khai công tác chuẩn bị cho kỳ thi...

edf40wrjww2tblPage:Content

Theo ông Nghĩa, thời gian đăng ký dự thi sẽ kéo dài từ ngày 1 đến 30/4, học sinh phổ thông và giáo dục thường xuyên đăng ký tại trường đang học, thí sinh (TS) tự do đăng ký tại các điểm do sở GD-ĐT đặt.

Đối với môn ngoại ngữ, ông Nghĩa cho biết, những TS học không đủ chương trình ngoại ngữ (chuyển trường) tức trước học một ngoại ngữ rồi chuyển trường học sang ngoại ngữ khác thì làm đơn xin thi môn ngoại ngữ phù hợp.

TS có chứng chỉ miễn thi ngoại ngữ được tính điểm 10 khi xét tốt nghiệp THPT. Tuy nhiên, để xét tuyển vào các trường ĐH, CĐ các em vẫn phải thi ngoại ngữ theo yêu cầu của trường. TS có chứng chỉ ngoại ngữ không dạy ở trường nhưng được Bộ GD-ĐT quy định vẫn được miễn thi để xét tốt nghiệp THPT. TS muốn thi môn ngoại ngữ không được dạy trong trường để xét tốt nghiệp cũng có thể làm đơn xin thi.

Điểm mới của quy chế năm nay là TS được phép dùng điểm của các môn thi tốt nghiệp năm 2014 để xét tốt nghiệp THPT 2015. Tuy nhiên muốn xét tuyển vào các trường ĐH, CĐ TS vẫn phải thi.

Đề thi năm 2015 nằm trong chương trình THPT, chủ yếu lớp 12. Thời gian thi tự luận các môn toán, văn, sử, địa là 180 phút; các môn thi trắc nghiệm lý, hóa, sinh là 90 phút. Môn ngoại ngữ nhiều khả năng sẽ có cả phần trắc nghiệm và tự luận. Đề thi sẽ có hai nhóm câu hỏi, nhóm một là các câu hỏi ở mức trung bình đảm bảo học sinh trung bình làm được và đủ điều kiện tốt nghiệp. Nhóm hai là các câu hỏi phân hóa kết quả thi để xét tuyển ĐH, CĐ. Các môn khoa học xã hội nhân văn tiếp tục câu hỏi mở, vận dụng kiến thức thực tế, liên môn để làm bài. Khoa học tự nhiên yêu cầu vận dụng kiến thức thực tế để giải quyết câu hỏi.

DUNG NHI

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI