Để những phụ nữ tài giỏi đóng góp vào hoạt động của địa phương

04/01/2021 - 12:00

PNO - Ngày cuối năm 2020, Hội LHPN H.Cần Giờ đã có buổi tọa đàm “Giải pháp nâng cao hiệu quả công tác giới thiệu, quy hoạch cán bộ nữ và giới thiệu bồi dưỡng hội viên ưu tú cho Đảng”.

Theo ông Phạm Văn Tằng - Phó bí thư Đảng ủy xã Bình Khánh, việc phát triển Đảng cho cán bộ Hội ở cấp chi, tổ Hội rất được quan tâm, nhưng phần lớn chị em ở cấp này đã lớn tuổi, trình độ học vấn hạn chế, nên gặp không ít khó khăn. Bà Phạm Thị Kim Nga - Chủ tịch Hội LHPN xã Lý Nhơn - cho rằng việc giới thiệu cán bộ Hội ưu tú cho Đảng xem xét kết nạp gặp ít nhiều rào cản. Có chị em năng nổ, nhiệt tình, có nhiều đóng góp cho công tác ở địa phương nhưng hồ sơ lại vướng. Điều này làm chị em hụt hẫng. 

Các bạn trẻ chưa hiểu và không tha thiết với công việc “vác tù và hàng tổng”
Các bạn trẻ chưa hiểu và không tha thiết với công việc “vác tù và hàng tổng”

Việc vận động người trẻ có năng lực, trình độ, nhiệt huyết tham gia các chi, tổ Hội là “thách thức” thật sự, bởi các bạn trẻ chưa hiểu và không tha thiết với công việc “vác tù và hàng tổng”. Ở cấp xã, thị trấn thì rào cản chính là trình độ lý luận chính trị. Có nữ cán bộ được quy hoạch nhưng không được giới thiệu đi học lý luận chính trị, mà phải tự bỏ tiền đi học. 

Bà Lê Thị Hồng Phượng - Trưởng ban Dân vận Huyện ủy H.Cần Giờ - cho rằng Hội cần mạnh dạn hơn trong giới thiệu nguồn cán bộ cho cấp ủy. Người quan tâm giúp đỡ quần chúng phải nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của các cảm tình Đảng. Hội Phụ nữ cùng cấp ủy cơ sở phải làm sao cho mỗi cán bộ được quy hoạch phải tự ý thức, có trách nhiệm, năng nổ, tìm hiểu học hỏi kinh nghiệm, học tập và phấn đấu. Bên cạnh việc tìm kiếm và giới thiệu nguồn từ Hội Phụ nữ thì vai trò của chi bộ khu phố, ấp trong phát triển đảng viên mới, cán bộ nữ là rất quan trọng, trong đó cấp ủy phải nắm bắt, coi trọng và giúp đỡ phát triển các nhân tố mới. Bà Phượng đề nghị, Hội LHPN huyện định kỳ hằng tháng, hằng quý cần có trao đổi, nắm bắt lại về công tác cán bộ nữ với cấp ủy cơ sở; không để “mất” cán bộ tiềm năng của Hội và để phát huy tối đa sự đóng góp của những phụ nữ tài giỏi vào hoạt động của địa phương. 

Hạnh Chi

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI