Đậu nành hỗ trợ ngăn ngừa bệnh tim mạch hậu COVID-19

19/05/2022 - 15:43

PNO - Có nhiều bằng chứng cho thấy thực phẩm từ đậu nành có khả năng làm giảm nguy cơ mắc các bệnh tim mạch.

Thông tin được TS.BS. Nguyễn Trọng Hưng, Trưởng Khoa Khám tư vấn dinh dưỡng người lớn, Viện Dinh dưỡng Quốc gia đưa ra tại Hội nghị khoa học chuyên ngành “Dinh dưỡng với sức khỏe tim mạch” do Hội Dinh dưỡng Việt Nam tổ chức tại Trường Đại học Y Dược Thái Bình hôm 18/5.

Theo Hiệp hội Tim mạch Hoa Kỳ, những triệu chứng tim mạch thường gặp ở bệnh nhân sau khi khỏi COVID-19 bao gồm chóng mặt, nhịp tim nhanh, đau ngực, hồi hộp, khó thở, mệt mỏi… Đáng chú ý, hai đến ba tháng sau khi khỏi bệnh, 60% trong số những bệnh nhân vẫn bị tổn thương về tim.

Một trong nhiều cơ chế được BS Hưng dẫn chứng là thực phẩm từ đậu nành làm giảm cholesterol trong máu theo hai cách: đạm đậu nành trực tiếp làm giảm mức cholesterol trong máu và dầu đậu nành thay thế chất béo no trong chế độ ăn, lượng cholesterol trong máu cũng được giảm xuống.

Bên cạnh đó, Isoflavone trong thực phẩm đậu nành có thể trực tiếp cải thiện sức khỏe động mạch. Với những đặc tính này, sản phẩm từ đậu nành đóng vai trò quan trọng trong chế độ dinh dưỡng nhằm giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch.

Vinasoy tiếp tục phát huy giá trị vàng trong việc ngăn ngừa sức khỏe tim mạch, giúp người tiêu dùng khỏe khoắn, tự tin hơn để quay lại nhịp sống bình thường mới
Vinasoy tiếp tục phát huy giá trị vàng trong việc ngăn ngừa sức khỏe tim mạch, giúp người tiêu dùng khỏe khoắn, tự tin hơn để quay lại nhịp sống bình thường mới

Đậu nành nguyên hạt chứa khoảng 151mg Isoflavone/100 gam và thành phần này hiện diện trong hầu hết các thực phẩm làm từ đậu nành. Các nghiên cứu trên thế giới đã phát hiện ra rằng Isoflavone trong đậu nành giúp cải thiện chức năng nội mô và tăng cường độ đàn hồi thành mạch, giảm độ cứng của động mạch, điều này có ý nghĩa lớn về sức khỏe tim mạch, ngăn chặn những diễn biến bất thường dẫn đến các bệnh tim mạch.

Đ.T

Nguồn: Vinasoy

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI