Đất không phụ lòng người tần tảo

10/03/2021 - 12:00

PNO - Lấy nhau đã hơn 30 năm, chỉ nhờ chăm chỉ làm nông mà anh chị đã xây được căn nhà khang trang, có điều kiện cho hai con lớn du học, con út học nghề.

Có Hội Phụ nữ xã đến thăm nên vợ chồng chị Trịnh Phương Loan và anh Nguyễn Hồng Minh (ấp Trung Hiệp Thạnh, xã Trung Lập Thượng, H.Củ Chi, TP.HCM) tranh thủ ra đồng rồi về sớm. 

Lấy nhau đã hơn 30 năm, chỉ nhờ chăm chỉ làm nông mà anh chị đã xây được căn nhà khang trang, có điều kiện cho hai con lớn du học, con út học nghề. Hiện anh chị đang trồng 6.000m2 bắp, 1,5 mẫu lúa và thêm vụ ớt đang thu hoạch. Cao điểm, giá ớt lên hơn 100.000 đồng/kg, còn hiện tại cũng ở mức 25.000 đồng. Tính sơ, sáu tháng qua, họ đã lời 60 triệu đồng. Ngoài lúa, bắp, ớt, anh chị còn trồng thêm bầu, bí, khổ qua… theo tiêu chuẩn Vietgap. Nhờ tham gia tổ Vietgap, được tập huấn và hướng dẫn kỹ thuật trồng nên vụ nào họ cũng trúng mùa, giá cả lại khá ổn định. Chị Loan khoe: “Tính cả năm 2020, gói ghém chị cũng để dành được hơn 200 triệu đồng”.  

Chị Loan thu hoạch ớt
Chị Loan thu hoạch ớt

Để hái được “quả ngọt” như hôm nay, vợ chồng chị đã trải qua nhiều gian khó. 20 tuổi chị Loan lấy chồng. Chỉ một năm sau thì vợ chồng họ ra riêng, phải bán đôi bông tai và sợi dây chuyền cưới để dựng chòi lá rồi cày cuốc nuôi con. Thời kỳ đó làm nông còn vất vả, đất đai khô cằn, làm chẳng có dư. Tuy nhiên, vợ chồng họ quyết bám đất. Và cuối cùng đất cũng không phụ lòng người khi họ trúng nhiều vụ lúa, cuộc sống gia đình khấm khá dần lên. 

Đến bây giờ, dù đã khá giả, nhưng vợ chồng họ vẫn tiếp tục bám đất. “Sáng vợ chồng chở nhau ra đồng, tôi thăm lúa, vợ thì thăm rẫy. Chiều cũng ra ở ngoài rẫy. Về đến nhà lại ra chuồng dọn dẹp, chăm sóc chục con bò. Làm riết rồi quen, ngưng tay là thấy bức bối”, anh Minh nói. 

Sau việc đồng án, anh Minh và chị Loan sắp xếp thời gian tham gia các hoạt động tại địa phương. Anh làm tổ trưởng tổ nhân dân, chị làm chi hội trưởng phụ nữ. Hằng tháng chị cùng chị em trong ấp góp tiền, góp gạo, góp công, góp rau củ quả nhà trồng… để nấu 150 đến 200 phần cơm, bún cho người khó khăn. 

Song An

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI