Danh ca Minh Cảnh xúc động tái ngộ khán giả trong nước

16/07/2023 - 06:56

PNO - Tối 15/7, tại Nhà hát Bến Thành (quận 1), đông đảo khán giả đã đến với chương trình “Tài danh đất Việt” - Đêm tôn vinh 4 để tái ngộ một trong những danh ca hàng đầu của sân khấu cải lương – nghệ sĩ Minh Cảnh.

 

Dù đôi chân yếu, danh ca Minh Cảnh
Ở tuổi 86, danh ca Minh Cảnh vẫn giữ được giọng ca đặc biệt của mình.

Ở tuổi 86, sức khỏe nghệ sĩ Minh Cảnh đã không còn như xưa, không thể đứng lâu, phải ngồi giao lưu với khán giả, nhưng giọng ca đặc biệt của ông vẫn để lại nhiều cảm xúc, là niềm hoài niệm sâu thẳm trong lòng nhiều khán giả mộ điệu.

Danh ca Minh Cảnh xúc động gặp lại khán giả trong nước.
Danh ca Minh Cảnh xúc động gặp lại khán giả trong nước.

Sau gần 20 năm mới tái ngộ khán giả trong nước, danh ca Minh Cảnh không khỏi xúc động khi biết có nhiều khán giả từ nơi xa, thậm chí từ Nha Trang, Hội An, Hà Nội..., bay vào TPHCM để xem chương trình.

Khán giả lấp đầy Nhà hát Bến Thành trong đêm tôn vinh danh ca Minh Cảnh.
Khán giả lấp đầy Nhà hát Bến Thành trong đêm tôn vinh danh ca Minh Cảnh.

Những tình cảm sâu đậm đó là động lực thôi thúc ông vượt qua nhiều trở ngại để trở về tái ngộ khán giả trong nước. “Dù ở bất cứ đâu, hễ còn nghe bài vọng cổ là còn thấy được cội nguồn Việt Nam” – danh ca Minh Cảnh vẫn tâm niệm suốt bao năm trên đất khách.

Khán giả được nghe lại giọng ca Minh Cảnh qua bài ca cổ Võ Đông Sơ.

Trong chương trình, khán giả đã được thưởng thức lại 2 bài ca cổ gắn liền với tên tuổi Minh Cảnh là Võ Đông Sơ (hát cùng NSƯT Kim Tử Long), Lưu Bình - Dương Lễ (diễn cùng NSND Thanh Tuấn) và đặc biệt là trọn vở Bao Công tra án Quách Hòe (kịch bản: Hoàng Loan, chỉnh lý: Quang Nhã, đạo diễn: Chí Linh).

Danh ca Minh Cảnh và NSƯT Kim Tử Long
Danh ca Minh Cảnh và NSƯT Kim Tử Long kết hợp trong một tiết mục. NSƯT Kim Tử Long đặc biệt kính nể lao động nghệ thuật của người nghệ sĩ đã 86 tuổi.
Danh ca Minh Cảnh và NSND Thanh Tuấn trong bài ca cổ Lưu Bình - Dương Lễ.
Danh ca Minh Cảnh và NSND Thanh Tuấn trong bài ca cổ Lưu Bình - Dương Lễ. NSND Thanh Tuấn vẫn nhớ những kỷ niệm gắn bó với danh ca Minh Cảnh từ thuở 15, 16 tuổi.

Bản thu âm vở trước năm 1975 với sự góp mặt của các danh ca: Minh Cảnh, Mỹ Châu, Thanh Tuấn, Thanh Kim Huệ, Chí Tâm... rất được khán giả yêu thích. Đây là lần đầu tiên kịch bản được dàn dựng trên sân khấu. Chính danh ca Minh Cảnh gợi ý thực hiện vở diễn này cho chương trình tái ngộ khán giả trong nước, bởi chất văn học của kịch bản, và ông cũng rất yêu thích vai diễn Bao Công trong vở.

Danh ca Minh Cảnh trong vai
Danh ca Minh Cảnh vai Bao Công trong vở Bao Công tra án Quách Hòe.

Chương trình còn có sự góp mặt của nhiều nghệ sĩ hàng đầu sân khấu cải lương hiện nay, như: NSND Minh Vương, NSND Thanh Tuấn, NSƯT Kim Tử Long, NSƯT Trọng Phúc, NSƯT Phượng Loan NSƯT Thy Trang, nghệ sĩ Thanh Hằng, Chí Linh, Linh Tâm, Võ Minh Lâm, Nhã Thy...

Ca sĩ Quốc Đại cho biết mình cũng là fan ruột của danh ca Minh Cảnh.
Ca sĩ Quốc Đại cho biết mình cũng là "fan ruột" của danh ca Minh Cảnh.
NSND Minh Vương tham gia biểu diễn tại chương trình.
NSND Minh Vương tham gia biểu diễn tại chương trình.
Nghệ sĩ trẻ Nhã Thy bày tỏ sự vinh hạnh được tham gia
Nghệ sĩ trẻ Nhã Thy bày tỏ vinh hạnh được tham gia biểu diễn cùng những tên tuổi ghi sâu trong ký ức người mộ điệu cải lương như danh ca Minh Cảnh. Đặc biệt, lần này, cô còn được chia vai Lưu hoàng hậu trong vở Bao Công tra án Quách Hòe với nghệ sĩ Bích Hạnh - người đã thể hiện vai diễn này trong bản audio ngày trước.

Tại chương trình, “ông bầu” Gia Bảo cũng thông báo danh ca Minh Cảnh sẽ tiếp tục tái ngộ khán giả trong đêm liveshow Tằm tơ nhả ngọc vào tối 5/8, với các bài ca cổ, trích đoạn để đời của danh ca Minh Cảnh, điển hình như: Máu nhuộm sân chùa, Mùa thu trên Bạch Mã Sơn, Đêm lạnh chùa hoang...

Chương trình có sự góp mặt của các nghệ sĩ bạn diễn thân thiết của danh ca Minh Cảnh là NSND Lệ Thủy, NSND Minh Vương, NSND Thanh Tuấn cùng nhiều nghệ sĩ ngôi sao khác.

Đông A

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI