Đằng sau trang phục tuyệt đẹp của “Hoàng tử sân băng” Hàn Quốc - Cha Jun Hwan

21/02/2022 - 15:12

PNO - Nhà thiết kế trang phục cho vận động viên Cha Jun Hwan cho biết đã phải nghiên cứu rất kỹ và tốn nhiều thời gian để tạo nên những bộ quần áo phù hợp, giúp “Hoàng tử sân băng” nổi bật trong các phần thi.

Với ngoại hình giống ... nghệ sĩ cùng kỹ năng ấn tượng, Cha Jun Hwan đã trở thành vận động viện trượt băng nghệ thuật gây chú ý nhất tại Thế vận hội mùa đông Bắc Kinh 2022. Đôi mắt to sáng và nét mặt thanh tú của anh chàng còn khiến khán giả ngỡ ngàng khi có không ít điểm tương đồng với nữ diễn viên xinh đẹp Han So Hee.

Bên cạnh vẻ ngoài ưa nhìn thì những bộ trang phục nổi bật, được đặt may riêng dành cho Cha Jun Hwan còn giúp anh chàng tự tin và tỏa sáng trong các màn trình diễn.

Cha Jun Hwan nổi bật trong thiết kế trang phcuj được đặt may riêng cho anh.
Cha Jun Hwan nổi bật trong thiết kế trang phục được đặt may riêng.

Người đứng sau hỗ trợ phục trang cho nam vận động viên sinh năm 2001, nhà thiết kế Bae Kyongsool, đã có cuộc chia sẻ về quá trình tạo nên những bộ cánh bắt mắt cho anh chàng.

Vốn xuất thân là người sáng tạo, chỉ may các trang phục kiêu vũ nên khi mẹ của Jun Hwan lần đầu tiên liên hệ với Kyongsook để thiết kế quần áo cho nam vận động viên khi anh còn học cấp hai, ban đầu cô đã từ chối.

nhà thiết kế Bae Kyongsool, người tạo nên những bộ cánh tuyệt đpẹ cho Cha Jun Hwan.
Nhà thiết kế Bae Kyongsool, người tạo nên những bộ cánh tuyệt đẹp cho Cha Jun Hwan.

Sau đó, mẹ của Jun Hwan vẫn tiếp tục liên lạc lại với nhà thiết kế Bae Kyongsool để may một chiếc quần dài và lần này cô chấp nhận. Cô nhớ lại cuộc gặp gỡ đầu tiên của mình với Jun Hwan: “Cậu ấy thật ngọt ngào”.

Kể từ đó, cô đã đồng hành và đứng sau hỗ trợ về mặt trang phục cho nam vận động viên.

Và để tạo nên những bộ cánh thi đấu đầy cuốn hút cho Cha Jun Hwan, nhà thiết kế Kyongsool cho biết phải tốn rất nhiều thời gian cho việc nghiên cứu các video thực hành, thi đấu của anh chàng, sau đó định hình cấu trúc phục trang, gặp và trao đổi ý tưởng với nam vận động viên. Sau khi xây dựng tạo hình trang phục, các chi tiết như hạt đính kèm mới được thêm vào.

“Bởi vì những bộ quần áo này là dành cho các vận động viên. Tôi cố gắng hết sức để thực hiện những gì họ hình dung” – nhà thiết kế Kyongsool tâm sự.   

Quá trình nhà thiết kế Bae Kyongsool xây dựng ý tưởng cho trang phục của nam vận động viên.
Quá trình nhà thiết kế Bae Kyongsool xây dựng ý tưởng cho trang phục của nam vận động viên.

Để thực hiện mong muốn của Cha Jun Hwan với trang phục thi đấu có hàm chứa ý niệm về thời gian, NTK Kyongsool bắt đầu xây dựng thiết kế với mảng hình tròn (vì hình tròn là hình dạng của một chiếc đồng hồ). Tiếp theo, cô dần tạo ra câu chuyện về thời gian bằng một loạt các chi tiết phân lớp.

Sau khi xem băng hình các phần thi đấu của anh chàng, nữ thiết kế đã nghe nhạc và quyết định chọn màu xanh lam làm màu chủ đạo. May mắn, sự lựa chọn của cô từ màu sắc đến kiểu dáng đều nhận được rất nhiều phản hồi tích cực từ người hâm mộ của Cha Jun Hwan.

Cận cảnh những chi tiết thiết kế trong trang phục thị đấu của Hoàng tử sân băng Hàn Quốc.
Cận cảnh những chi tiết thiết kế trong trang phục thi đấu của "Hoàng tử sân băng" Hàn Quốc.

Nhà thiết kế nói thêm, để làm hài lòng người có cá tính và gu thẩm mỹ cao như nam vận động viện trượt băng nghệ thuật chưa bao giờ là điều dễ dàng. Không phải tất cả các trang phục đều phù hợp và được anh chàng đồng ý mặc. 

Cô nhớ lại lần bản thân làm một bộ trang phục mà Jun Hwan không thích: “Jun Hwan thật hoàn hảo… Tôi nghĩ chàng trai ấy có thể phù hợp với mọi trang phục nên tôi đã từng cho nam vận động viên một bộ cánh màu xanh lục trông giống như từ thời Trung cổ. Jun Hwan không mặc nó, vì vậy tôi hỏi lý do tại sao và cậu ấy nói rằng nó trông giống như một cây thông Noel”.

Sau màn thể hiện ấn tượng tại Thế vận hội mùa đông Bắc Kinh 2022, khán giả tiếp tục trông đợi vào những bước tiến vượt bậc của Cha Jun Hwan cả trong bộ môn trượt băng nghệ thuật lẫn phong cách thời trang của anh chàng.

Chung Thu Hương (theo Koreaboo)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI