Dâng hương và báo công lên cô Ba Định

16/09/2020 - 07:36

PNO - Ngày 15/9, sau khi di chuyển hơn 100km từ TP.HCM về đến quê hương Đồng Khởi - Bến Tre, đoàn cán bộ Hội LHPN TP.HCM đã đến dâng hương, dâng hoa tưởng nhớ Nữ tướng Nguyễn Thị Định - Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân, cố Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam.

Cùng đi với đoàn có Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP.HCM Tô Thị Bích Châu, Chủ tịch Hội LHPN TP.HCM Nguyễn Trần Phượng Trân, các dì nguyên là Chủ tịch Hội LHPN thành phố các thời kỳ và cán bộ hội viên phụ nữ thành phố. 

Trước bàn thờ nữ tướng, trong niềm tự hào, bà Phượng Trân xúc động: “Hôm nay, ngày 28/7 âm lịch, kỷ niệm 28 năm ngày mất cô Ba Định, chúng con về đây để thắp cho cô Ba nén hương và báo công với cô”. 

Bà Đoàn Lê Hương - Chủ tịch Hội Phụ nữ Từ thiện TP.HCM, nguyên Chủ tịch Hội LHPN TP.HCM và bà Nguyễn Trần Phượng Trân cùng dâng hương lên bàn thờ Nữ tướng Nguyễn Thị Định
Bà Đoàn Lê Hương - Chủ tịch Hội Phụ nữ Từ thiện TP.HCM, nguyên Chủ tịch Hội LHPN TP.HCM và bà Nguyễn Trần Phượng Trân cùng dâng hương lên bàn thờ Nữ tướng Nguyễn Thị Định

Theo đó, trải qua 90 năm hình thành và phát triển, Hội Phụ nữ đã làm tròn sứ mệnh được giao là tập hợp các tầng lớp phụ nữ, vận động chị em rèn luyện các phẩm chất tự tin, tự trọng, trung hậu, đảm đang… Các cấp Hội cũng đã chủ động sáng tạo ra nhiều phương thức để hoạt động ngày càng hiệu quả, như đào tạo trực tuyến, xây dựng các kênh truyền thông thông qua việc tích hợp các chức năng của điện thoại thông minh… Đến nay, Hội LHPN thành phố đã tập hợp hơn 8.000 thành viên là trí thức có uy tín trong cộng đồng tham gia tư vấn, hỗ trợ miễn phí cho phụ nữ.

Công tác hỗ trợ phụ nữ khó khăn luôn là “điểm son” của Hội LHPN TP.HCM. Các hoạt động cụ thể là hỗ trợ vốn vay, trao tặng phương tiện làm ăn để chị em phát triển kinh tế; trao mái ấm tình thương, học bổng và các hoạt động thường niên như “Ngày hội vầng trăng khuyết”, “Ngày hội nữ công nhân”, chương trình đồng hành cùng phụ nữ biên cương nhằm chăm lo cho phụ nữ và trẻ em nghèo miền biên giới. Cán bộ, hội viên phụ nữ TP.HCM hằng ngày vẫn đang tiếp nối truyền thống vẻ vang của các thế hệ phụ nữ Việt Nam. 

Đoàn chụp hình lưu niệm tại Nhà Lưu niệm Nữ tướng
Đoàn chụp hình lưu niệm tại Nhà Lưu niệm Nữ tướng

Sau khi tham quan khu lưu niệm và tìm hiểu quá trình tham gia hoạt động cách mạng của Nữ tướng Nguyễn Thị Định, đoàn đã đến viếng lăng cụ Nguyễn Đình Chiểu; thăm các má, các dì của “Đội quân tóc dài” năm xưa và trao tặng một mái ấm tình thương cho chị Võ Thị Trinh ở ấp Hòa Trị, xã Lương Hòa, H.Giồng Trôm, tỉnh Bến Tre. 

Thiên Ân

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI