Đang có ý định tìm hiểu tôi, anh ấy bỗng dưng không trả lời tin nhắn suốt bốn ngày liền

03/07/2022 - 16:41

PNO - Người đối xử với ta như thế nào thì ta cũng cứ như thế mà đối xử lại với người ấy, một cách bình thản, nhẹ nhàng và đơn giản.

Em chào chị Hạnh Dung!

Em là Trần Trang, hiện đang công tác tại một công ty về mảng giáo dục. Em có quen một người bạn trai được hơn ba tháng. Anh sinh năm 91 và làm việc trong lĩnh vực công tác xã hội.

Bình thường anh ấy cũng ngỏ ý, và đã một vài lần nói ý tứ với em về mối quan hệ, rằng muốn tìm hiểu em. Thông thường anh ấy rất hay nhắn tin chia sẻ về những gì trong cuộc sống của anh ấy với em, rất nhiều thứ. Nhưng gần đây bỗng dưng một hôm em đang nhắn tin với anh ấy, em đã trả lời rồi mà không thấy anh ấy trả lời lại tin nhắn của em. Đến nay là đã 4 ngày anh ấy chưa trả lời tin nhắn của em.

Em muốn hỏi chị Hạnh Dung là đây là người đàn ông muốn tìm hiểu mình không, hay là người như thế nào mà ngay cả một tin nhắn cũng đến tận bốn ngày chưa xem, chưa trả lời? Dù sao đó cũng là một sự tôn trọng. Bởi trong thời buổi công nghệ thông tin phát triển hiện nay, một ngày người ta không thể không check tin nhắn công việc hay bạn bè gia đình đến mấy lần ạ.

Trang Trần

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Em Trang Trần thân mến,

Có rất nhiều lý do để một người đang nhắn tin cho em chợt im lặng, những lý do có thể là khách quan, có thể là chủ quan. Thế nhưng, dù lý do đó là như thế nào đi chăng nữa, thì nó cũng phát xuất từ một nguyên nhân: mối quan hệ của em và người ấy chưa đủ quan trọng, để có bất cứ điều gì thì em cũng là người đầu tiên được người ấy hay gia đình người thân của người ấy thông báo. 

Người đối xử với ta như thế nào thì ta cũng cứ như thế mà đối xử lại với người ấy, một cách bình thản, nhẹ nhàng và đơn giản. Sao em lại phải băn khoăn quá nhiều cho mệt đầu? Khi với người ta, em chưa là gì ý nghĩa và quan trọng, thì chị nghĩ em cũng hãy bình thản với việc người ta không nhắn tin cho em nữa. Hãy làm những công việc của mình, vui với gia đình và bạn bè mình...

Dẫu đó chỉ là sơ giao, thì em cũng hãy mong cho người ấy mọi điều tốt đẹp, rằng việc ngừng nhắn tin không phải do một lý do xấu nào đó về sức khỏe hay các vấn đề khác.

Em hãy để người ấy qua một bên, đúng vị trí của một mối quan hệ sơ giao, chưa có hứa hẹn gì, chưa có tình cảm sâu đậm gì, và chờ xem người ấy có xuất hiện trở lại hay không?

Chỉ có điều, khi người ta xuất hiện trở lại, thì em hãy xem họ giải thích về việc biến mất của mình như thế nào, để quyết định xem em có nên tiếp tục trò chuyện lại như trước hay không, hay tất cả lại phải bắt đầu từ đầu với một chút lòng tin đã hao hụt.

Hạnh Dung

Chia sẻ tâm tư cùng chị Hạnh Dung của Báo Phụ Nữ, mời bạn gửi câu hỏi trực tiếp trong khung “Chat với Hạnh Dung” dưới đây, hoặc gửi về email: hanhdung@baophunu.org.vn  

 

Chat với Hạnh Dung
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI