Đăk Lăk: Lật cano cứu hộ, 7 chiến sĩ công an bị lũ cuốn trôi

06/11/2016 - 12:10

PNO - Cano chở 7 chiến sĩ công an đi làm nhiệm vụ bất ngờ lật khiến 6 chiến sĩ bị cuốn trôi. Rất may, các anh được đồng đội và người dân cứu hộ kịp thời.

Thông tin trên PLO, Đại tá Bùi Xuân Ngọc, Trưởng Công an huyện Krông Bông (Đắk Lắk) cho biết 7 chiến sĩ công an huyện (Thiếu tá Nguyễn Công Triều (điều khiển ca nô), Thượng úy Bùi Đông Phong, Trung úy Vũ Đình Tùng, Trung tá Nguyễn Xuân Hải, Hạ sĩ Bùi Bảo Kha, Thượng sĩ Phạm Vũ Bạo, Trung úy Trịnh Ngọc Thành) trong lúc làm nhiệm vụ bảo đảm ATGT đã bị nước lũ cuốn trôi.

Theo đó, vụ việc xảy ra vào chiều tối ngày 5/11, khi bảy cán bộ, chiến sĩ công an huyện đi trên cano làm nhiệm vụ kiểm tra cầu chữ V nối giữa xã Hòa Tân và Khuê Ngọc Điền bị gãy, sụp, cảnh báo không cho người dân qua lại tránh gặp nguy hiểm. Khi ra giữa khu vực lòng sông, chiếc cano bị dòng nước xiết làm lật úp khiến bảy người bị cuốn trôi.

Dak Lak: Lat cano cuu ho, 7 chien si cong an bi lu cuon troi

Ngay khi xảy ra tai nạn, công an huyện đã huy động nhiều lực lượng ứng cứu. Đến tối cùng ngày, 7 cán bộ, chiến sĩ gặp nạn đã được cứu.

Cụ thể, các chiến sĩ này bị nước cuốn trôi hơn 2 km thì may mắn gặp được một tàu khai thác cát của người dân và được cứu. Trong đó, có năm người bị thương nhẹ được đưa về trạm y tế xã để hồi sức, hai người bị thương nặng hơn được đưa vào bệnh viện huyện để cấp cứu. Cho đến thời điểm hiện tại, tình trạng sức khỏe của 7 chiến sẽ đã được phục hồi.

Trước đó, vào tối ngày 4/11, mưa lớn khiến trụ T2 của cầu chữ V tại địa bàn xã Hòa Tân và xã Khuê Ngọc Điền bị xói, lún sâu như hình chiếc võng. Trước tình hình này, UBND huyện đã cử cán bộ xuống kiểm tra và chốt hai bên đầu không cho phương tiện qua lại.

Lực lượng công an huyện liên tục tăng cường tuần tra, túc trực để cứu hộ, cứu nạn do khu vực này đã bị chia cắt. Hiện huyện đã kiến nghị Sở GTVT và UBND tỉnh có phương án khắc phục tạm thời để cho người dân và phương tiện lưu thông.

Theo Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Đắk Lắk, mưa lớn nhiều ngày qua làm nước lũ dâng cao, cô lập nhiều khu vực dân cư tại các huyện Krông Bông, Ea Kar, Krông Pắk, Ea Súp bị lũ cô lập. Đã có một người dân bị lũ cuốn tử vong khi đi đánh cá; hàng ngàn nhà dân cùng hoa màu bị nước lũ làm hư hại.

Hà My (tổng hợp)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI