Đắk Lắk: Bắt nhóm đối tượng dàn cảnh cướp gần 1 tỷ đồng

04/12/2021 - 16:20

PNO - Ngày 4/12, Công an TP. Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk cho biết, vừa bắt giữ nhóm 6 đối tượng dàn cảnh cướp gần 1 tỷ đồng.

Trước đó, chiều ngày 30/11, Công an TP. Buôn Ma Thuột nhận được tin báo về việc một nhóm đối tượng cướp giật số tiền rất lớn trước một ngân hàng trên địa bàn thành phố. Nạn nhân của vụ cướp được xác định là chị D.T.G. (35 tuổi, trú tại huyện M’Đrắk, tỉnh Đắk Lắk).

Công an TP. Buôn Ma Thuột đã ngay lập tức chỉ đạo lực lượng điều tra vào cuộc xác minh, làm rõ.

Sau hơn 12 giờ tích cực điều tra, đến 10g sáng ngày 1/12, Công an TP. Buôn Ma Thuột đã làm rõ và bắt được 6 đối tượng gây ra vụ cướp giật trên.

Nhóm đối tượng dàn cảnh cướp giật gần 1 tỷ đồng tại cơ quan công an
Nhóm đối tượng tại cơ quan công an

Theo đó, nhóm đối tượng trên gồm: Trần Thế Anh (35 tuổi), Nguyễn Thị Thanh Dung (36 tuổi), Nguyễn Văn Hùng (24 tuổi), Vương Văn Quân (26 tuổi), Văn Ngọc Thành Đạt (21 tuổi, cùng trú tại tỉnh Đắk Lắk) và Phan Thị Vực (29 tuổi, trú tại xã Đức Mạnh, huyện Đắk Mil, tỉnh Đắk Nông).

Theo kết quả điều tra ban đầu, do bị nợ xấu, không vay được tiền từ ngân hàng nên chị G. đã nhờ Thế Anh đứng tên chủ sở hữu một lô đất để làm thủ tục vay 1 tỷ đồng tại một ngân hàng trên địa bàn TP. Buôn Ma Thuột. Cả hai thỏa thuận, sau khi vay, Thế Anh sẽ được trả tiền công 60 triệu đồng.

Thế Anh đem chuyện kể lại cho các đối tượng còn lại nghe. Cho rằng tiền công như vậy là ít nên cả nhóm đã bàn bạc, thống nhất viết khống một giấy vay tiền thể hiện Thế Anh vay của Vực 1,35 tỷ đồng. Khi ngân hàng giải ngân cho Thế Anh xong và chị G. cầm tiền ra khỏi ngân hàng thì nhóm này sẽ dàn dựng cảnh gặp Thế Anh đòi nợ, tạo tình huống lộn xộn để cướp giật số tiền của chị G.

Đến khoảng 14g30 ngày 30/11, sau khi lấy tiền và đưa 60 triệu đồng trả cho một người khác, chị G. vừa bước ra cửa ngân hàng thì bị nhóm đối tượng nói trên áp sát, dàn cảnh, cướp giật 940 triệu đồng.

Gây án xong, các đối tượng chia nhau một ít tiêu xài và chuyển 890 triệu đồng còn lại vào một tài khoản ngân hàng khác nhằm chiếm đoạt.

Công an TP. Buôn Ma Thuột đã truy thu được toàn bộ số tiền 940 triệu đồng mà các đối tượng cướp giật của chị G.

Văn Nguyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI