Đại sứ 'Năm an toàn cho phụ nữ và trẻ em 2019' thăm người già và em nhỏ

24/02/2019 - 15:00

PNO - Tối 23/2, sau khi nhận vai trò đại sứ ‘Năm an toàn cho phụ nữ và trẻ em 2019’, Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017 H’Hen Nie và diễn viên Quyền Linh đã đến thăm các trại trẻ mồ côi và người già.

Hai vị đại sứ đã cùng bà Nguyễn Thị Thu Hà- Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam và nhiều thành viên của chương trình đến thăm chùa Lâm Quang, quận 8, nơi nuôi dưỡng người già không nơi nương tựa và trẻ em mồ côi.

Tại đây, hai vị đại sứ đã lắng nghe về hoạt động của Trung tâm, trao quà, động viên tinh thần tập thể cán bộ, nhân viên, những người đã và đang trực tiếp nuôi dưỡng hàng trăm người già và em nhỏ. Cùng cả đoàn, Hoa hậu H’Hen Nie và diễn viên Quyền Linh ghé thăm từng nơi ăn, ngủ, chuyện trò với các cụ già, vui đùa trong những trò chơi tập thể của các em nhỏ.

Dai su 'Nam an toan cho phu nu va tre em 2019' tham nguoi gia va em nho
 

Buổi sáng cùng ngày, đoàn cũng đến thăm và giao lưu cùng các em nhỏ ở Trường  mầm non ABC, quận 7. Theo diễn viên Quyền Linh, hoạt động thăm nom, tặng quà những mảnh đời phụ nữ, trẻ em khó khăn sẽ là một nhánh trong việc triển khai chủ đề năm. Bên cạnh đó, hai vị đại sứ còn nhiều họat động mang tính truyền thông cho thông điệp này. Quyền Linh nói: “Từ “an toàn” mang một hàm nghĩa rất rộng. Đó không chỉ là an toàn về tính mạng, sức khỏe mà còn cả danh dự, nhân phẩm, là cơ hội để phụ nữ và trẻ em phát triển, vươn lên”.

Dai su 'Nam an toan cho phu nu va tre em 2019' tham nguoi gia va em nho
 
Dai su 'Nam an toan cho phu nu va tre em 2019' tham nguoi gia va em nho
Hai vị đại sứ vui hát cùng các em nhỏ ở chùa Lâm Quang.

Hai vị đại sứ vô cùng tâm đắc và thích thú với mô hình tuyến xe buýt an toàn cho phụ nữ và trẻ em mà TP.HCM xây dựng, đưa vào hoạt động cuối năm 2018 vừa qua. “Nó khác hẳn, cao cấp, an toàn hơn và cho ta cảm giác được tôn trọng hơn những chuyến xe đò ở quê hương H’Hen bấy nay. Mong rằng mô hình này không dừng lại ở một tuyến xe nào mà cần nhân rộng hơn”, hoa hậu H'Hen nói.

Dai su 'Nam an toan cho phu nu va tre em 2019' tham nguoi gia va em nho
Trên chuyến xe buýt an toàn cho phụ nữ và trẻ em.

Như vậy, chỉ trong những ngày đầu tiên “nhậm chức”, các vị đại sứ “Năm an toàn cho phụ nữ và em” đã bắt đầu hành trình thực hiện nhiệm vụ của mình.

Tin rằng với thiện chí, sự nhiệt huyết cùng trái tim nhân ái, các ddại sứ sẽ hoàn thành sứ mệnh lan tỏa giá trị chương trình.

Hạnh Chi – Trinh Lưu – Minh Nguyệt

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI