Cuốn sách “vén màn” hậu trường nghề fashion stylist

06/01/2022 - 06:22

PNO - Hiếm khi nào, chuyện hậu trường về công việc tư vấn, định hình phong cách thời trang (fashion stylist) lại được kể một cách chi tiết, tường tận qua một cuốn sách.

Giống như tên gọi, Fashion Stylist – Vén màn hậu trường của những bước chân 4.0 là cuốn sách tiết lộ nhiều nội dung thú vị, bật mí nhiều bí mật về công việc tư vấn, định hình phong cách thời trang. Những năm gần đây, nghề nghiệp này được chú ý nhưng chưa có nhiều ấn phẩm đi sâu khai thác thông tin.

Fashion Stylist – Vén màn hậu trường của những bước chân 4.0 thuộc series sách về đề tài hướng nghiệp trong thời đại số của Wings Books - thương hiệu sách trẻ của Nhà xuất bản Kim Đồng. Bên cạnh công việc fashion stylist, nhiều công việc mới như travel blogger, freelance writer, food stylist, content creator, wedding planner, stage designer... cũng có những ấn phẩm riêng để giúp người trẻ lựa chọn, tìm hiểu công việc.

Tủ sách hướng nghiệp của Wings Books - Thương hiệu sách trẻ của NXB Kim Đồng được chú ý.
Tủ sách hướng nghiệp của Wings Books - thương hiệu sách trẻ của NXB Kim Đồng được chú ý.

Series sách có sự tham gia của các tác giả trẻ người Việt là chuyên gia trong từng lĩnh vực, với nhiều năm kinh nghiệm, gắn bó với nghề, đồng thời chứng kiến những biến chuyển, thay đổi, thích ứng của mỗi ngành nghề trước những tác động của công nghệ số, gắn với những đặc thù của bối cảnh trong nước. Từ góc nhìn của “người trong cuộc” ấy, những câu chuyện “bếp núc” của mỗi nghề nghiệp sẽ được tái hiện hết sức chân thực, cụ thể, gắn với hơi thở của thời đại mới.

Fashion stylist hiểu theo nghĩa đơn giản nhất, là người làm công việc tư vấn và định hình phong cách thời trang, có gu thẩm mĩ vượt trội và khả năng nắm bắt xu hướng nhanh nhạy. Fashion stylist không đơn giản chỉ làm công việc phối đồ, tạo ra những bộ đồ đẹp mắt, mà quan trọng hơn đó là việc tạo dựng, định hình phong cách thời trang, làm nên hình ảnh cá nhân của khách hàng.

Cuốn sách chia sẻ nhiều thông tin từ cơ bản
Cuốn sách chia sẻ nhiều thông tin từ cơ bản đến chuyện hậu trường thú vị.

Fashion Stylist – Vén màn hậu trường của những bước chân 4.0 do Fuonk Nguyen – một trong những người trẻ tạo được ảnh hưởng trong giới thời trang trong nước thực hiện. Fuonk Nguyen tốt nghiệp ngành Truyền thông - Công nghiệp Thời trang tại Đại học Nghệ thuật Lasalle (Singapore) với gần 15 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực sản xuất hình ảnh/ báo chí, từng làm việc với rất nhiều ngôi sao và nhãn hàng. Anh đảm nhiệm vai trò giám đốc nghệ thuật Art Director cho nhiều dự án quảng cáo và là người đứng sau hình ảnh của các ngôi sao như Jun Phạm, Will, Suni Hạ Linh, Trúc Nhân, Băng Di... 

Cuốn sách gồm 4 chương, đưa ra nhiều khái niệm về nghề mà bất kỳ người “nhập môn” nào cũng cần đọc qua để thấy được những ưu, nhược điểm của nghề nghiệp. Từ đó, những người trẻ có thêm thông tin để đưa ra các quyết định đúng đắn với công việc mà mình mong muốn.

Diễm Mi

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI