Cuộc thi "Duyên dáng áo dài 2022": Tôn vinh áo dài Việt Nam

15/05/2022 - 23:20

PNO - Tối 15/5, vòng chung kết hội thi "Duyên dáng Áo dài TPHCM""năm 2022 được tổ chức tại sân khấu ngoài trời công viên Lê Văn Tám, trong không khí "Ngày hội Du lịch TPHCM" đang diễn ra.

Cuộc thi Duyên dáng Áo dài được Hội LHPN TP.HCM phối hợp với Sở Du lịch TP.HCM tổ chức trong nhiều năm qua. 

Diễn ra trong không khí của ngày hội Du lịch TP.HCM năm 2022,  vòng chung kết hộ thi Duyên dáng Áo dài thu hút sự quan tâm, cổ vũ của đông đảo người dân
Diễn ra trong không khí của ngày hội Du lịch TP.HCM năm 2022, vòng chung kết hội thi Duyên dáng Áo dài thu hút sự quan tâm, cổ vũ của đông đảo người dân

Tiếp nối thành công từ những năm trước, cuộc thi Duyên dáng Áo dài năm 2022 được tổ chức với nhiều đổi mới, nâng tầm quy mô và chuyên nghiệp hơn. Cuộc thi đã thu hút sự quan tâm của đông đảo thí sinh từ nhiều tỉnh thành, các đơn vị thuộc các Sở, ban, ngành, Hội LHPN các cấp, Hội Liên hiệp thanh niên và hệ thống các trường học từ cấp mầm non đến các trường cao đẳng, đại học đăng ký dự thi.

41 thí sinh và 28 đội thi vượt qua các vòng sơ khảo,  bán kết đã tiếp tục thể hiện trong đêm chung kết.

Cô trò trường mầm non Phú Mỹ (Q.7) tạo dáng trước giờ thi
Cô trò trường mầm non Phú Mỹ (Q.7) tạo dáng trước giờ thi
Phần trình diễn của Hội LHPN Q.6
Phần trình diễn của Hội LHPN Q.6

"Cuộc thi Duyên dáng áo dài TP.HCM năm nay diễn ra từ ngày 2/3 đến ngày 15/5 đã thu hút hơn 40 tập thể và hơn 400 cá nhân đăng ký tham gia, được đánh giá có sự đầu tư nhiều hơn những năm trước đây. Có thể thấy, cuộc thi đã tạo nên một sân chơi văn hóa lành mạnh cho các cá nhân và tập thể, các đơn vị trường học, gia đình, doanh nghiệp, cơ quan đại diện lãnh sự, các văn phòng đại diện kinh tế- thương mại, tổ chức quốc tế tại TPHCM, các đoàn viên, hội viên của Hội LHPN... qua đó tạo sự lan tỏa rộng rãi Lễ hội áo dài TP.HCM đến với công chúng, góp phần tôn vinh áo dài Việt Nam, tạo nguồn nhân lực tham gia quảng bá cho các hoạt động của du lịch thành phố", bà Nguyễn Trần Phượng Trân - Chủ tịch Hội LHPN TPHCM cho biết. 

Bà Trần Nguyễn Phượng Trân và Nguyễn Thị Ánh Hoa - Phó Giám đốc sở du lịch Tp trao giải cho các thí sinh dự thi bảng cá nhân
Bà Nguyễn Trần Phượng Trân và Nguyễn Thị Ánh Hoa - Giám đốc Sở Du lịch TPHCM trao giải cho các thí sinh dự thi bảng cá nhân

Kết quả: Ở bảng thi tập thể, Ban tổ chức đã trao 2 giải nhất, 2 giải nhì, 2 giải ba, 6 giải khuyến khích và 2 giải phụ dành cho Tập thể có trang phục áo dài ấn tượng nhất và tập thể có số lượng người tham gia đông nhất. Trao 15 giải thưởng cho các thí sinh dự thi ở bảng cá nhân gồm 3 giải nhất, 3 giải nhì, 3 giải ba và 6 giải khuyến khích.

Cũng nhân sự kiện này, Hội LHPN TP.HCM đã tổng kết và trao giải cuộc thi Ảnh đẹp Áo dài online, chủ đề “Tôi yêu Áo dài Việt Nam”. Cuộc thi được tổ chức từ ngày 8/3 đến ngày 25/4/2022 đã thu hút 2.760 ảnh gởi đến dự thi. Tuy nhiên, Ban tổ chức đã chọn lọc và đăng tải 943 ảnh cá nhân và 315 ảnh tập thể đủ điều kiện tham gia trên facebook Hội LHPN TP.HCM. Sau thời gian bình chọn, đánh giá, Ban tổ chức đã trao giải cho 14 ảnh cá nhân, 14 ảnh tập thể đạt các tiêu chí tổng hợp đánh giá và có lượt bình chọn cao nhất.

Bà Lâm Thị Ngọc Hoa - Phó Chủ tịch thường trực Hội LHPN TPHC trao giải Ảnh đẹp Áo dài online có lượt bình chọn cao nhất
Bà Lâm Thị Ngọc Hoa - Phó Chủ tịch thường trực Hội LHPN TPHCM trao giải Ảnh đẹp Áo dài online có lượt bình chọn cao nhất.

Thu

 

 

 

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI