Cửa hàng tiện lợi đang trở thành nền tảng mới cho âm nhạc Hàn Quốc

24/03/2024 - 11:39

PNO - Thoạt nhìn, các cửa hàng tiện lợi có vẻ không liên quan đến nội dung văn hóa Hàn Quốc. Tuy nhiên, các cửa hàng tiện lợi đang trở thành một nền tảng mới để quảng bá âm nhạc. Đây là nơi khách hàng dễ dàng mua các album nhạc cổ điển và K-pop.

Emart24, chuỗi cửa hàng tiện lợi khổng lồ của Shinsegae, đã nhận đặt hàng trước album phòng thu đầu tay của nghệ sĩ piano Lim Yun-chan, Chopin Etudes trên ứng dụng di động.

Emart24 là chuỗi cửa hàng tiện lợi duy nhất cung cấp album được nhiều người chờ đợi, sẽ ra mắt vào ngày 19/4.

Một đại diện hệ thống cửa hàng tiện lợi này cho biết: “Các cửa hàng tiện lợi có thể sẽ tiếp tục bán album của các nghệ sĩ nổi tiếng toàn cầu, đây là cách thu hút fan quốc tế và khách hàng mới đến các cửa hàng của mình. Mua những sản phẩm độc đáo tại những cửa hàng này có thể tạo ra trải nghiệm đặc biệt cho khách hàng".

Bìa album phòng thu sắp tới của nghệ sĩ piano Lim Yun-chan, Chopin Etudes  sẽ  được  bán  ởở
Bìa album phòng thu sắp tới của nghệ sĩ piano Lim Yun-chan, Chopin Etudes sẽ được bán ở Emart24

Đây không phải là lần đầu tiên Emart24 lấn sân sang lĩnh vực âm nhạc để đa dạng hóa sản phẩm và thu hút nhiều đối tượng khách hàng.

Vào năm 2023, Emart24 thực hiện nỗ lực đầu tiên với việc phân phối các album USB của ca sĩ kiêm nhạc sĩ mang tính biểu tượng của Hàn Quốc Cho Yong-pil. Được mệnh danh là "Vua nhạc Pop", nam ca sĩ 74 tuổi này đã tung ra hàng loạt siêu hit, trong đó album đầu tiên đã bán được 1 triệu bản vào năm 1980. Đây là lần đầu tiên trong lịch sử K-pop, con số bán album đạt mốc này.

Ban đầu, phiên bản USB của album Road to 20 - Prelude 2 của Cho chỉ bán tại các địa điểm tổ chức buổi hòa nhạc của ông. Tuy nhiên, với quyết định kinh doanh mới của Emart24, fan của Cho có thể mua các USB này dễ dàng hơn, dù số lượng bán ra của Emart24 rất hạn chế.

Bên cạnh đó, hai nhà bán lẻ lớn khác của Hàn Quốc là GS Retail và BGF Retail đã chuyển sang K-pop để khuếch đại sự hiện diện trên thị trường của họ. GS Retail điều hành chuỗi cửa hàng tiện lợi GS25, còn BGF Retail vận hành CU.

Vào tháng 2/2024, GS25 đã bán album Easy của nhóm nhạc nữ K-pop Le Sserafim trên ứng dụng di động và tại 5 cửa hàng. Trước đó, vào tháng 9/2023, GS25 đã gây chú ý khi bán album của nhóm nhạc nam Enhypen.

Một lãnh đạo của GS25 cho biết: “Chúng tôi sẽ tiếp tục phấn đấu trở thành một nền tảng giới thiệu các sự kiện văn hóa đa dạng bên cạnh K-pop”.

CU, chuỗi cửa hàng tiện lợi, đã chọn album The name chapter: Freefall của Tomorrow X Together, một nhóm nhạc nam khác dưới sự bảo trợ của HYBE, làm mặt hàng mới vào tháng 10/2023. Một cửa hàng CU ở quận Mapo, phía bắc Seoul, thậm chí còn được chuyển đổi thành cửa hàng pop-up (cửa hàng tạm thời, diễn ra trong thời gian ngắn, theo các sự kiện- PV) dành cho các nhóm nhạc, thu hút vô số người hâm mộ.

Năm ngoái, BGF Retail đã ký thỏa thuận với YG Plus, công ty con của YG Entertainment, đơn vị quản lý nhóm nhạc nữ Black Pink. Thỏa thuận này nhằm mục đích cung cấp nội dung K-pop sử dụng tài sản trí tuệ của các nghệ sĩ YG tại các cửa hàng của BGF cùng nhiều cửa hàng khác.

Tuấn Huy (theo Koreatimes)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI