Cửa hàng đua nhau đại hạ giá Black Firday, khách mua thờ ơ

28/11/2025 - 14:19

PNO - Black Friday (thứ Sáu đen tối) năm nay rơi vào 28/11, nhiều thương hiệu khuyến mãi sâu đến 80% nhưng sức mua rất chậm, nhiều cửa hàng không một bóng khách.

Tại siêu thị Lotte Mart, phường Tân Hưng, TPHCM, dù nhiều thương hiệu thời trang quần áo, túi xách, giày dép... treo bảng giảm giá,
Tại siêu thị Lotte Mart (phường Tân Hưng, TPHCM), nhiều thương hiệu thời trang quần áo, túi xách, giày dép... treo bảng giảm giá, mua 1 tặng 1 nhưng lượng khách mua sắm khá vắng.
Như Adidas đang có chương trình khuyến mãi giảm giá 50% nhưng thỉnh thoảng mới có khách ghé vào
Ngay cả những thương hiệu nổi tiếng như Adidas đang có chương trình khuyến mãi giảm giá 50% nhưng thỉnh thoảng mới có khách ghé vào.
Thậm chí có cửa hàng treo bảng mua 1 tặng 1 nhưng khách cũng thờ ơ
Cửa hàng treo bảng "mua 1 tặng 1" nhưng không có nhiều khách ghé. Chị Thanh Thúy (ngụ phường Bình Trưng, TPHCM) cho biết, nhiều cửa hàng treo biển giảm 80-90% giá bán, hay mua 1 tặng 1 nhưng khi ghé mua mới biết, chỉ số ít mặt hàng giảm giá sâu và hầu hết là những sản phẩm bày bán từ lâu, hàng cũ đã bị lỗi mốt. Những mẫu mới hơn thì giữ nguyên giá, hoặc chỉ giảm 10-20%.
Theo ghi nhận của chúng tôi, trong tất cả các sản phẩm thời trang thì khách mua giày dép là nhiều nhất. Trong đó, khách sẽ chuộng phân khúc tầm trung
Theo ghi nhận của chúng tôi, trong tất cả các sản phẩm thời trang khách mua giày dép nhiều nhất và chuộng nhất phân khúc tầm trung. Trong ảnh là khách đang mua sắm giày thương hiệu Skechers, đang giảm giá 50%.
Thương hiệu giày dép Bitas cũng đông khách hơn vì đang giảm giá 70% tất các sản phẩm
Thương hiệu giày dép Bitas đang giảm giá 70% tất các sản phẩm, thu hút khá đông khách.

Thời trang quần áo mà khách chuộng nhiều nhất trong mùa này là thời trang giá rẻ, dưới 300.000 đồng/sản phẩm.
Tại Vincom Center Đồng Khởi (phường Sài Gòn), hàng loạt thương hiệu thời trang - mỹ phẩm như Zara, Calvin Klein, Versace, Aldo, Levi’s, Guess, Mango… đồng loạt treo biển giảm đến 80%. Tuy vậy, khách hàng chủ yếu tập trung mua sắm tại khu vực quần áo, nước hoa, trong khi đồng hồ, mắt kính và mỹ phẩm khác không thu hút.
Tại Vincom Center Đồng Khởi (phường Sài Gòn), hàng loạt thương hiệu thời trang - mỹ phẩm như Zara, Calvin Klein, Versace, Aldo, Levi’s, Guess, Mango… đồng loạt treo biển giảm đến 80%. Khách chủ yếu tập trung mua sắm tại khu vực quần áo là nhiều nhất vì có nhiều sản phẩm thời trang mùa đông.
Khu vực giảm giá của Guess cũng thu hút khách nhờ áp dụng mức giảm đến 70% cho nhiều sản phẩm, từ áo thun, quần jean đến các loại phụ kiện.
Khu vực giảm giá của Guess thu hút khách khi giảm đến 70% cho nhiều sản phẩm, từ áo thun, quần jean đến phụ kiện.
Một mẫu áo thun Guess có giá niêm yết 1.899.000 đồng, được giảm 30%, còn khoảng 1.329.000 đồng.
Một mẫu áo thun Guess có giá niêm yết 1.899.000 đồng, được giảm 30%, còn khoảng 1.329.000 đồng.
Nhóm sản phẩm mua nhiều thứ hai là nước hoa, trong khi đồng hồ, mắt kính và mỹ phẩm khác không thu hút.
Nhóm sản phẩm được mua nhiều thứ hai là nước hoa, trong khi đồng hồ, mắt kính và mỹ phẩm khác không thu hút. Trong ảnh là khách đang mua nước hoa hiệu Zara, thương hiệu này đang giảm giá 40%.
Nhiều mẫu nước hoa Zara giảm còn 799.000 đồng/sản phẩm.
Nhiều mẫu nước hoa Zara giảm còn 799.000 đồng/sản phẩm.
quầy nước hoa tại khu vực mỹ phẩm của trung tâm thương mại cũng đông không kém. Nhiều dòng như Gucci, Versace,… được giảm đến 50%, nên khách liên tục dừng lại thử mùi và xem giá.
Quầy nước hoa tại khu vực mỹ phẩm của trung tâm thương mại cũng đông không kém. Nhiều dòng như Gucci, Versace… được giảm đến 50%, khách liên tục dừng lại thử mùi và xem giá.
Trái với sự nhộn nhịp ở các quầy nước hoa và thời trang, khu vực bán mắt kính và đồng hồ tại trung tâm thương mại lại khá vắng vẻ. Các thương hiệu như Fossil, Titan hay Daniel Wellington dù treo biển giảm 30-50% nhưng không thu hút khách.
Trái với sự nhộn nhịp ở các quầy nước hoa và thời trang, khu vực bán mắt kính và đồng hồ tại trung tâm thương lại khá vắng vẻ. Các thương hiệu như Fossil, Titan hay Daniel Wellington dù treo biển giảm 30-50% nhưng không thu hút khách.
khu vực mỹ phẩm của NARS trưng bày nhiều dòng son và sản phẩm trang điểm, nhưng phần lớn khách chỉ dừng lại xem chứ không mua.
Khu vực mỹ phẩm của NARS trưng bày nhiều dòng son và sản phẩm trang điểm, nhưng phần lớn khách chỉ dừng lại xem chứ không mua.
Tại Hùng Vương Plaza, phường Chợ Lớn, TPHCM lượng khách đến mua sắm khá vắng.
Tại Hùng Vương Plaza (phường Chợ Lớn, TPHCM), lượng khách đến mua sắm khá vắng.
Tại Hùng Vương Plaza, phường Chợ Lớn, TPHCM lượng khách đến mua sắm khá vắng
Khu vực sảnh trung tâm thiết kế thành từng khu để các nhãn hàng thời trang trưng bày cho khách dễ mua nhưng cũng không đủ hấp dẫn để thu hút khách.
Tại khu nhãn hàng thời trang F2, có chương trình đồng giá nhưng
Tại khu nhãn hàng thời trang F2, có chương trình đồng giá 249.000 đồng, 399.000 đồng, 499.000 đồng nhưng vẫn ít khách ghé mua. Nhân viên tại đây cho biết, so với các dịp Black Friday trước đây, sức mua giảm hơn phân nửa. "Vài năm trở lại đây, để kích cầu tiêu dùng, các nhãn hàng khuyến mãi quanh năm nên khách không đợi đến dịp Black Friday mới mua như trước" - nhân viên tại đây nói.
Thương hiệu thời trang nhập khẩu
Thương hiệu thời trang nhập khẩu Pucini giảm giá khá mạnh nhưng cũng ế ẩm. Nhiều mặt hàng có giá gốc là 4.760.000 đồng, nay giảm chỉ còn 1.190.000 đồng, tương đương giảm 75%.
Trong các sản phẩm khuyến mãi thì vali là ế, ít khách mua nhất. Quanh các cửa hàng, chỉ có nhân viên tám chuyện với nhau
Trong các sản phẩm khuyến mãi, vali ít khách mua nhất. Quanh các cửa hàng, chỉ có nhân viên tám chuyện với nhau.
Tại các cửa hàng riêng trong Hùng Vương Palza, cửa hàng nào cũng treo bảng giảm giá khá sâu nhưng cũng chỉ lác đác khách
Các cửa hàng riêng trong Hùng Vương Palza đều treo bảng giảm giá khá sâu nhưng cũng chỉ lác đác khách.
Các thương hiệu mỹ phẩm có chương trình mua 3 tặng 1 cũng
Thương hiệu mỹ phẩm The Body Shop có chương trình mua 3 tặng 1, kéo dài đến ngày 30/11 song lượng khách đến mua cũng không hơn các cửa hàng còn lại.
Các dịp Back Friday trước, đa phần các nhãn hàng sẽ giảm giá sản phẩm đã qua xu hướng. Nhưng dịp này, rất nhiều thương hiệu giảm giá sản phẩm mới. Như cửa hàng
Các dịp Back Friday trước, đa phần nhãn hàng sẽ giảm giá sản phẩm đã qua xu hướng. Dịp này, rất nhiều thương hiệu giảm giá sản phẩm mới. Như nhãn hiệu Xtep tại Hùng Vương Palza khuyến mãi 10% khi mua 1 sản phẩm, mua từ 3 sản phẩm được giảm giá 25%. nhưng vẫn vắng khách.

Mai Ca - Thanh Hoa

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI