Công nhân dãi nắng dầm kênh dọn rác ở khu đô thị Thủ Thiêm

14/05/2022 - 18:55

PNO - Rác thải tràn ngập ở khu đô thị mới Thủ Thiêm, hàng chục công nhân vệ sinh đã được huy động dọn rác liên tục nhiều ngày.

 

Nhiều tuyến đường bên trong khu đô thị mới Thủ Thiêm trở thành bãi rác khi bị người buôn bán hàng rong xả ra gây ô nhiễm môi trường, mất cảnh quan đô thị.
Bên trong khu đô thị mới Thủ Thiêm, nhiều tuyến đường bị người buôn bán hàng rong xả rác gây ô nhiễm môi trường, mất cảnh quan đô thị.
Sau khi báo chí phản ánh về tình trạng trên. Ngày 14/5, khoảng 30 công nhân Công ty dịch vụ công ích quận 2 được huy động để gom rác.
Sau khi báo chí phản ánh về tình trạng trên, ngày 14/5, khoảng 30 công nhân Công ty dịch vụ công ích quận 2 đã được huy động để gom rác.

 

Những chỗ rác ở trên cạn, dễ thu gom được công nhân cho vào các túi để tập kết lại một chỗ.
Những chỗ rác ở trên cạn, dễ thu gom được công nhân cho vào các túi để tập kết lại một chỗ.

 

Rác thải hầu hết là các đồ bằng nhựa  do những người bán hàng rong tự phát phục vụ người dân đổ về đây hóng mát, thả diều cũng như nhiều người đến đây tổ chức ăn uống.
Rác thải hầu hết là đồ nhựa do những người bán hàng rong và người đến đây tổ chức ăn uống để lại.

 

Nhiều khu vực rác ngập cả mặt hồ, công nhân vệ sinh phải dùng vợt vớt lên bờ.
Nhiều khu vực rác ngập cả mặt hồ, công nhân vệ sinh phải dùng vợt vớt lên bờ.
Chỉ trong mấy tiếng, các công nhân đã vớt hàng chục thùng rác từ khắp các tuyến đường, lòng hồ ở khu đô thị Thủ Thiêm.
Chỉ trong vài giờ đồng hồ, các công nhân đã vớt hàng chục thùng rác từ khắp các tuyến đường, lòng hồ.
Theo một công nhân vệ sinh, việc thu gom rác ở nơi đây gặp nhiều khó khăn vì địa hình không bằng phẳng, nhiều lau sậy. Một nhóm công nhân vệ sinh nữ phải lội xuống vùng cây cỏ rậm rạp tìm nhặt rác.
Theo một công nhân vệ sinh, việc thu gom rác ở đây gặp nhiều khó khăn vì địa hình không bằng phẳng, nhiều lau sậy. Một nhóm công nhân nữ phải lội xuống vùng cây cỏ rậm rạp tìm nhặt rác.

 

 

2 nữ công nhân môi trường gom các loại rác thải thành từng đống nhỏ trên đường R12 để tiện cho xe rác tới thu gom.
2 nữ công nhân môi trường gom rác thành từng đống nhỏ trên đường R12 để tiện cho xe rác tới thu gom
Trong nhiều giờ làm việc liên tục, các công nhân vệ sinh đã thu gom nhiều tấn rác thải tại khu đô thị Thủ Thiêm. Trước tình trạng rác thải tràn ngập, UBND phường Thủ Thiêm đã yêu cầu người buôn bán ký cam kết không xả rác cũng như lắp một số biển cấm đổ rác cùng mức xử phạt, nhiều lần ra quân xử lý, song tình trạng xả rác vẫn diễn ra.
Sau nhiều giờ làm việc liên tục, các công nhân vệ sinh đã thu gom nhiều tấn rác thải. Trước tình trạng rác thải tràn ngập, UBND phường Thủ Thiêm đã yêu cầu những người buôn bán ký cam kết không xả rác. Đồng thời, lắp một số biển cấm đổ rác cùng mức xử phạt, do sau nhiều lần ra quân xử lý, tình trạng xả rác vẫn diễn ra.

Minh An
 

 

 

 

 
TIN MỚI

news_is_not_ads=