Công cụ tạo kiểu tóc bạn nên tránh xa

27/04/2017 - 13:00

PNO - Việc sử dụng máy sấy, ép hay máy uốn để tạo kiểu đều khiến mái tóc khô và hư tổn.

Dù các chuyên gia khuyên rằng chỉ nên sấy khô tóc sau khi gội, hãy để mái tóc của bạn xõa ra một cách tự nhiên, nhưng không ai phủ nhận được sự tiện dụng của các thiết bị tạo kiểu tóc.

Những chiếc máy duỗi, máy uốn đã giúp phái đẹp tạo kiểu tóc một cách thời thượng và nhanh chóng. Thậm chí, nhiều người nghĩ họ "không sống nổi" nếu không có máy duỗi tóc giúp tóc họ thẳng hơn. Mặc dù mọi người đều biết sử dụng những thiết bị tạo kiểu khiến tóc tổn hại như thế nào.

Cong cu tao kieu toc ban nen tranh xa
 

Sự thật, máy sấy hay máy ép tóc thẳng vẫn chưa phải là công cụ làm tóc đáng sợ nhất. Máy uốn tóc là công cụ tạo kiểu đáng sợ nhất được các nàng sử dụng thường xuyên.

Nhà tạo mẫu tóc Anna Jackson cho biết: “Lượng nhiệt tỏa ra nhanh chóng làm khô tóc của bạn. Mặc cho tóc của bạn là tự nhiên hay đã nhuộm, bạn phải chăm sóc tóc thường xuyên và kỹ lưỡng hơn rất nhiều đế giúp giữ ẩm cho tóc. Những công cụ làm nóng tóc khiến tóc dễ bị xơ cứng, chẻ ngọn nếu lạm dụng quá mức”.

Cong cu tao kieu toc ban nen tranh xa
 

Hãy cho tóc nghỉ ngơi và tránh xa máy uốn tóc.

Jackson gợi ý, một tuần bạn chỉ nên uốn tóc bằng máy nhiều nhất là 2 lần. Tương tự, đầu tư cho một công cụ uốn tóc đắc tiền hơn giúp bảo vệ tóc bạn tốt hơn.

Những máy uốn tóc bình thường chỉ đơn giản làm khô tóc và tạo kiểu chứ không giúp bảo vệ được mái tóc của bạn.

Cong cu tao kieu toc ban nen tranh xa
 

Ngoài ra, việc sử dụng thuốc xịt bảo vệ tóc khỏi sự khô cứng khi dùng các công cụ tạo kiểu cũng được giới chuyên gia khuyên dùng vì giúp hạn chế những tác hại các công cụ này gây ra cho mái tóc của bạn.

Tú Ân

Nguồn Shefines
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI