Con trai cố đạo diễn Trần Cảnh Đôn làm phim của cha

09/11/2022 - 16:05

PNO - Đạo diễn Trần Đôn Nghĩa xúc động khi bộ phim do cha của mình - đạo diễn Trần Cảnh Đôn viết kịch bản nay đã hoàn thiện và chính thức lên sóng.

Hoa sơn trà là kịch bản cuối cùng mà đạo diễn Trần Cảnh Đôn viết trước khi ông mất vào tháng 10/2021. Bộ phim được đạo diễn Trần Đôn Nghĩa - con trai của cố đạo diễn Trần Cảnh Đôn, và đạo diễn Trần Hà Sơn thực hiện.
Phim bấm máy khi TPHCM vừa bước qua cao điểm dịch và đến nay, sau giai đoạn hậu kỳ, phim chính thức lên sóng.

Hoa sơn trà là kịch bản cuối cùng mà đạo diễn Trần Cảnh Đôn viết
Hoa sơn trà là kịch bản cuối cùng mà đạo diễn Trần Cảnh Đôn viết

Chia sẻ về việc thực hiện bộ phim của cha, đạo diễn Trần Đôn Nghĩa cho biết: “Đạo diễn Hà Sơn là người học trò, người em yêu quý và được cha tôi tin tưởng về chuyên môn. Khi ông không thể tiếp tục dự án, chú Sơn là người phù hợp vì đã có nhiều năm làm việc bên cạnh cha, hiểu được những mong muốn của ông.

Còn tôi may mắn được theo sát ông trong những ngày cuối đời để hiểu được sự ấp ủ lớn của ông dành cho kịch bản này và thay ông hoàn thành phần còn lại của kịch bản còn đang dang dở”.

Đạo diễn Trần Đôn Nghĩa tiết lộ anh học được nhiều khi làm việc cùng đạo diễn Hà Sơn. Cũng trên phim trường, anh được nghe nhiều điều về cha: “Chú Sơn kể với tôi là ngày xưa có rất nhiều “bí kíp” làm phim mà cha đã truyền đạt lại riêng cho chú, thì giờ đây chú Sơn sẽ truyền lại cho tôi. Với tôi, đây quả thực là một điều rất may mắn và xúc động tôi không thể ngờ rằng mình còn được tiếp tục học những kiến thức tốt đẹp từ cha mình, ngay cả khi ông đã không còn trên đời nữa.

Tôi còn nhớ trong những ngày cuối đời, dù sức khỏe không được tốt nhưng cha tôi vẫn cố gắng để triển khai kịch bản Hoa sơn trà cùng các bạn biên tập qua trực tuyến. Đến tận những giờ phút cuối cùng, ông vẫn rất khó tính và đòi hỏi sự hoàn hảo, chỉn chu cao nhất đối với kịch bản”.

Phim dài 39 tập, mỗi tập dài 45 phút
Phim dài 39 tập, mỗi tập dài 45 phút

Hoa sơn trà xoay quanh cuộc đời đầy sóng gió của Trà (Yaya Trương Nhi). Trà lớn lên ở cô nhi viện cùng 2 người bạn thân là Đạt và Đực. Khi cuộc sống ở đây quá khắc nghiệt, 3 đứa trẻ rủ nhau trốn khỏi viện và sống lang thang đầu đường xó chợ. Họ chọn chân cầu làm nơi sống, mưu sinh bằng nghề móc túi cướp giật.

Một ngày nọ, khi đang “hành nghề”, Trà chứng kiến Ông Lâm – chủ tịch tập đoàn bất động sản Dương Lâm bị ông Bính thuê sát thủ ám sát hòng chiếm ghế chủ tịch Hội đồng quản trị. Từ đó Trà bị tên sát thủ truy sát để bịt đầu mối. Chuyện phim diễn biến phức tạp hơn khi Trà dần biết được danh phận thật sự của mình. 

Bộ phim Hoa sơn trà sẽ phát sóng lúc 19g45 từ 9/11 trên SCTV14 – Kênh Phim Việt của Truyền hình Cáp SCTV.

Diễm Mi

 

news_is_not_ads=

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEsaovi /strCate=sao

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEhautruongvi /strCate=hautruong
TIN MỚI

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEgiaitrivi /strCate=giaitri