"Còn 1 phim về nhạc sĩ Trịnh Công Sơn đang hoàn thiện"

17/06/2022 - 19:32

PNO - Gia đình nhạc sĩ Trịnh Công Sơn cho biết bộ phim tư liệu về cố nhạc sĩ đang ở giai đoạn hoàn thiện. Phim do Nguyễn Quang Dũng đạo diễn.

Gia đình nhạc sĩ Trịnh Công Sơn cho biết ngoài 2 bộ phim Trịnh Công Sơn và Em và Trịnh, nhà sản xuất Galaxy sẽ thực hiện bộ phim tư liệu về cuộc đời của nam nhạc sĩ. Phim dự kiến sẽ ra mắt trong năm nay.

"Phim tư liệu về nhạc sĩ Trịnh Công Sơn đang ở giai đoạn hoàn thiện. Đạo diễn Nguyễn Quang Dũng đã có những cuộc gặp gỡ với các chú, các bác, những nhân vật từng tiếp xúc, gần gũi với anh Sơn để nghe họ kể chuyện. Buổi ghi hình với chị Dao Ánh rất xúc động và nhiều người thân quen ở Huế. Tôi nghĩ đây là bộ phim mà những thế hệ sau có thể xem để phân tích hoặc làm tư liệu tham khảo cho các luận văn, luận án nghiên cứu về nhạc Trịnh", đại diện gia đình nhạc sĩ Trịnh Công Sơn chia sẻ.

Ca sĩ Bùi Lan Hương và Avin Lu
Ca sĩ Bùi Lan Hương và Avin Lu được khen khi hát nhạc Trịnh theo phong cách mới mẻ

Ngoài thông tin về bộ phim tài liệu sắp ra mắt, gia đình cũng cho biết vào ngày 27/6 sắp tới, trong khuôn khổ sự kiện Festival Huế, đêm nhạc Trịnh mang tên Huế - Sài Gòn - Hà Nội sẽ diễn ra. 

"Sau những ồn ào và tranh cãi của phim, gia đình muốn lắng đọng mọi chuyện bằng một chương trình âm nhạc. Huế - Sài Gòn - Hà Nội như một lời tri ân nỗ lực của tất cả mọi người từ nhà sản xuất, đạo diễn, diễn viên và toàn bộ ê-kíp. Với phim, khán giả có thể thích hay không thích khi xem nhưng sau tất cả, thứ còn lại là âm nhạc của anh Sơn. Và chúng cần được nuôi dưỡng", đại diện gia đình nói thêm.

Hậu trường làm phim về cuộc đời nhạc sĩ Trịnh Công Sơn:

 

Đêm nhạc Huế - Sài Gòn - Hà Nội có sự tham gia của ca sĩ Cẩm Vân, Đức Tuấn, Tấn Sơn, Cece Trương, bé Bảo Trân, saxophonist An Trần, nhóm Lyricsist và biên đạo Alex Tú Nguyễn. Phía gia đình cho biết khá ấn tượng với bé Bảo Trân (10 tuổi), bé hát nhạc Trịnh bằng sự hồn nhiên, cảm xúc trong trẻo. Phần âm nhạc của chương trình do nhạc sĩ Đức Trí đảm trách và đạo diễn Thái Huân giữ vai trò đạo diễn đêm nhạc.

"Ngoài những giọng ca quen thuộc, Huế Sài Gòn Hà Nội sẽ có sự xuất hiện của một số thành viên tham gia phim Em và Trịnh gồm NSƯT Trần Lực, ca sĩ Avin Lu, Natakani Akari và Bùi Lan Hương. Với đêm nhạc lần này, chúng tôi hướng đến sự trẻ hoá về giọng hát, đúng với thông điệp nhạc Trịnh thời chuyển giao mà gia đình mong muốn bấy lâu. 

Gia đình luôn nghĩ đến việc chuyển giao nhạc Trịnh để âm nhạc tiệm cận hơn với khán giả trẻ. Chúng ta không thể giữ mãi nhạc Trịnh với cách hát của thế hệ trước khi thời gian thì cứ đi tới, cần sự chuyển giao để hợp thời, tươi mới hơn", đại diện gia đình nói thêm.

Diễm Mi

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI