Bị chê bai, nữ sinh Bình Thuận giảm liền 30kg

07/02/2022 - 11:01

PNO - Không thể chịu đựng việc ba mẹ liên tục bị người khác chế giễu vì mình, Nguyễn Thị Thanh Thanh đã áp dụng chế độ ăn uống khoa học cùng các bài tập cường độ cao để giảm cân.

Trong ký ức của Nguyễn Thị Thanh Thanh (sinh năm 2001, quê Bình Thuận) những ngày tháng bị miệt thị ngoại hình là khoảng thời gian mà cô không thể nào quên.

“Trong suốt những năm học sinh, tôi bị mọi người body shaming (chế nhạo ngoại hình) rất nhiều, lời nói của họ khiến bản thân tôi bị tổn thương: “Sao không giảm cân đi, con gái để mập vậy” hay “coi chừng lủng bánh xe nha”, “ mày giành ăn với em hả”... Thậm chí có những câu đụng chạm đến bố mẹ tôi như “sao chị để nó ăn nhiều vậy, đừng cho nó ăn nữa”, “chị cho nó uống sữa voi à” – Thanh Thanh tâm sự.

Hình ảnh trước và sau khi giảm 30 kg của Thanh Thanh.
Hình ảnh trước và sau khi giảm 30kg của Thanh Thanh

Chính những lời nói trêu đùa vô tình trên lại trở thành nỗi ám ảnh với cô nàng, giúp nữ sinh quyết tâm giảm cân bằng mọi cách. Bên cạnh việc không thể chịu đựng bố mẹ bị người khác chê bai vì mình, Thanh Thanh cho biết cô giảm cân còn vì sức khỏe của bản thân.

“Động lực khiến tôi giảm cân còn là vấn đề về bệnh khi tôi mập, tôi nghĩ mình đã rơi vào tình trạng béo phì vì các vùng cổ, nách đều bị thâm đen hết, kèm theo các triệu chứng chuột rút khi ngủ và khó thở” – Thanh Thanh nói thêm.

Nữ sinh viên từng tổn thương vì bị miệt thị ngoại hình.
Nữ sinh viên từng tổn thương vì bị miệt thị ngoại hình

Tuy nhiên, quá trình giảm cân chưa bao giờ là đơn giản với nữ sinh viên sinh năm 2001. Ban đầu Thanh Thanh áp dụng sai cách khi nhịn ăn, dùng thực phẩm chức năng hỗ trợ giảm cân nhưng sau khi ngưng thì dễ dàng tăng cân trở lại. Cuối cùng, sau nhiều quá trình thử nghiệm, cô nàng cũng đã tìm ra phương pháp phù hợp chính là chế độ ăn eat clean, kiểm soát calo kết hợp cùng tập luyện và cô giảm cân thành công.

Gương mặt thon gọn của Thanh Thanh sau giảm cân.
Gương mặt thon gọn của Thanh Thanh sau giảm cân

Ban đầu, Thanh Thanh gặp chút khó khăn khi cô phải đi học và làm thêm, khó để có chế độ ăn uống như ý muốn nên có phần nản chí, để rồi khoảng thời gian gián đoạn việc học vì ảnh hưởng bởi COVID-19, cô đã tận dụng triệt để cơ hội ở nhà này và nhanh chóng giảm 26kg, từ 83kg xuống còn 57kg.

Hậu giảm cân, Thanh Thanh ngày càng xinh đẹp và trẻ trung.
Hiện, Thanh Thanh đang theo học ngành tài chính ngân hàng tại đại học Phan Thiết

Sau đó, do ăn uống mất kiểm soát nữ sinh viên tăng lên lại 63kg, cô phải tái áp dụng chế độ ăn eat clean kèm tập luyện, và cân nặng hiện tại dừng ở mức 53kg.

Thanh Thanh chia sẻ, hậu giảm 30kg, cô tự tin hơn khi giao tiếp với mọi người, thoải mái diện những trang phục mà bản thân yêu thích và có nhiều cơ hội đến với mình hơn. Để duy trì cơ thể săn chắc, nữ sinh cũng tích cực tập các bài tập tăng cơ. 

Chung Thu Hương  

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI