Cô bạn lẳng lơ?

22/11/2018 - 06:00

PNO - Chúng tôi biết bạn không cố tình, nhưng cái kiểu õng ẹo, nhõng nhẽo của bạn khiến khối chàng hiểu lầm. Có người khó chịu, cho rằng bạn lẳng lơ. Người thì thích, cũng chờn vờn lại.

Chị Hạnh Dung thân mến,

Nhóm bạn gái chúng tôi chơi chung từ thời trung học, tới nay đã gần 15 năm, nên đều hiểu tính nhau, yêu quý và cảm thông cho nhau cả những tính tốt lẫn tật xấu. Tuy nhiên gần đây có vài chuyện không vui mà chúng tôi chưa biết nên giải quyết thế nào.

Trong nhóm có một bạn gái rất xinh đẹp, duyên dáng. Đi đâu, làm gì cô ấy cũng nổi bật nhờ nhan sắc và sự quyến rũ. 

Co ban lang lo?
Ảnh minh họa

Chúng tôi không khó chịu về chuyện “làm nền” cho bạn, trái lại còn tự hào về nhan sắc của bạn mình. Điều đáng nói là bạn có cái tính khá… kỳ quặc: luôn muốn thử độ quyến rũ của mình với đàn ông. Ngày còn đi học, bạn quyến rũ đám con trai; giờ là với mọi đàn ông, kể cả chồng hay bạn trai của chúng tôi.

Chúng tôi biết bạn không cố tình, nhưng cái kiểu õng ẹo, nhõng nhẽo của bạn khiến khối chàng hiểu lầm. Có người khó chịu, cho rằng bạn lẳng lơ. Người thì thích, cũng chờn vờn lại. Chồng của một bạn trong nhóm khó chịu ra mặt, không muốn chúng tôi chơi chung với bạn ấy nữa, sợ bạn lôi kéo chúng tôi… hư. Còn có ông lại… rung rinh. Thậm chí, từng có hai lần chúng tôi mai mối cho một bạn gái trong nhóm, rồi loanh quanh sao đó, anh ấy lại theo bạn này. Cả nhóm không vui, cho đến khi “mối tình” ấy tan thì mọi việc mới trở lại như cũ.

Giờ chuyện đó lại xảy ra. Một cô bạn (đã ly hôn) mới quen anh Việt kiều. Cả nhóm gặp nhau hôm trước, hôm sau đã thấy cô bạn xinh đẹp kết bạn trên Facebook với anh Việt kiều, rồi like, comment rất nhiệt tình. Không lẽ chỉ vì đàn ông mà chúng tôi mất đi một tình bạn 15 năm?

Mỹ Lệ (TP.HCM)

Chị Mỹ Lệ thân mến,

Quan hệ vợ chồng hay yêu đương là những mối quan hệ vô cùng quan trọng, vô cùng tế nhị mà khi đã là bạn gái thân thiết, ai cũng phải hiểu và biết cách cư xử, tránh gây ra những bất hòa, hiểu lầm, thậm chí là tai nạn cho gia đình của bạn bè.

Bạn gái của bạn, đã thân, đã quý nhau nhiều năm như thế, chắc bạn ấy không phải có “tính lẳng lơ” như anh chồng khó chịu trong câu chuyện của bạn nghĩ đâu. Có thể đó chỉ là, như bạn nói - vì biết mình xinh đẹp, dễ được nuông chiều nên cô ấy cư xử hơi “quá đà”. Có thể đó chỉ là bản năng thử sức mình của những cô nàng xinh đẹp nhưng không được uốn nắn và kiềm chế kịp thời.

Đã vài lần xảy ra chuyện không hay mà các bạn vẫn im lặng thì đó trước tiên là lỗi của các bạn. Thân nhau tới 15 năm, đáng ra các bạn nên khéo léo góp ý cho bạn ấy, làm sao cho bạn hiểu là mình chỉ coi đó là “lỗi tự ông trời bắt bạn mình xinh quá”, chứ đừng lên án hay kết tội. Những lúc đi chơi chung, nếu thấy bạn có vẻ lả lơi, chèo kéo thì cứ nửa đùa nửa thật, nhắc khéo bạn, để bạn điều chỉnh.

Nếu với những biện pháp như vậy mà bạn ấy vẫn không thay đổi thì các bạn cũng nên quyết liệt hơn. Chơi với nhau là để vui, để được tôn trọng, để có thêm năng lượng sống, chứ đâu phải kéo thêm phiền phức, bực mình, thậm chí là tai họa cho gia đình mình.

Hạnh Dung

Thư cho Hạnh Dung, quý vị gởi về:

hanhdung@baophunu.org.vn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI