Chuyện không thường diễn ra: Người hâm mộ Tiêu Chiến làm việc tốt

12/07/2020 - 09:17

PNO - Đây là hoạt động tích cực rất hiếm khi diễn ra của cộng đồng người hâm mộ nam diễn viên, từ sau hàng loạt sự cố bắt đầu từ tháng 2 năm nay.

Tối 11/7, chỉ sau 4 giờ thành lập, quỹ từ thiện Tiêu Chiến do cộng đồng người hâm mộ của nam diễn viên lập ra đã thu về hơn 520.000 NDT (khoảng 1,7 tỷ VND). Số tiền này sẽ được sử dụng để mua chăn màn, nhu yếu phẩm hỗ trợ người dân ở các địa phương của Trung Quốc đang chịu ảnh hưởng nặng nề từ mưa lũ trong thời gian qua. Không có lời kêu gọi từ Tiêu Chiến nhưng người hâm mộ của anh vẫn thực hiện được hành động tốt, khiến nhiều người khen ngợi.                

Đây cũng là hoạt động tích cực rất hiếm của cộng đồng người hâm mộ Tiêu Chiến, từ sau nhiều sự cố bắt đầu hồi tháng 3 vừa qua, khiến nam diễn viên lao đao.

Người hâm mộ của Tiêu Chiến tự lập quỹ để ủng hộ người dân những vùng bị ảnh hưởng mưa lũ
Người hâm mộ của Tiêu Chiến tự lập quỹ để ủng hộ người dân ở những vùng bị ảnh hưởng mưa lũ

Phúc lợi công cộng này góp phần nhất định cho việc làm đẹp thêm tên tuổi, hình ảnh của Tiêu Chiến, nhưng hiện tại nam diễn viên chưa có bất kỳ phản hồi nào xung quanh sự việc này. Nhiều người cho rằng với những sự cố trước đó, nam diễn viên có thể ngại và lo sợ bởi bất kỳ phát ngôn nào cũng sẽ dễ gây tranh cãi. Nhưng có người cho rằng với hành động tích cực này, nam diễn viên nên lên tiếng để khuyến khích người hâm mộ.

Tiêu Chiến hiện là một trong những gương mặt trẻ có sức ảnh hưởng hàng đầu trong làng giải trí Hoa ngữ với cộng đồng người hâm mộ đông đảo. Tuy nhiên, tình yêu quá khích của họ cũng khiến nam diễn viên không ít lần khổ sở.

Hồi tháng 3, cộng đồng người hâm mộ của nam diễn viên đã đánh sập một diễn đàn sáng tác truyện tranh vì không đồng tình với câu chuyện được gán ghép cho Tiêu Chiến. Sau đó, họ tiếp tục gây hấn với cộng đồng người hâm mộ của La Vân Hi. Hồi tháng 5, một giáo viên tiểu học quay clip yêu cầu học sinh hô to khẩu hiệu ủng hộ Tiêu Chiến khi anh vừa ra mắt sản phẩm âm nhạc mới cũng khiến dư luận dậy sóng, cơ quan liên quan phải vào cuộc...

Cách hành xử của người hâm mộ khiến Tiêu Chiến lao đao trong mấy tháng qua
Cách hành xử của người hâm mộ khiến Tiêu Chiến lao đao trong mấy tháng qua

Tiêu Chiến phải lên tiếng trước những sự cố liên tục xảy ra: “Xin các bạn hãy nghe tôi nói một lần nữa. Tôi mong vọng mọi người luôn đặt việc học tập, công việc và cuộc sống của mình lên trước việc theo đuổi thần tượng. Học hành nghiêm túc, làm việc chăm chỉ. Cố gắng hoàn thành tốt trách nhiệm và nghĩa vụ của mình, tuân thủ các quy định của nghề nghiệp. Tôi không cần tiếp ứng”.

Từ khi xảy ra các sự cố bởi cách hành xử của người hâm mộ, sự nghiệp của Tiêu Chiến bị ảnh hưởng không nhỏ. Nhiều phim có nam diễn viên đóng bị đánh giá điểm rất thấp trên Douban. Họ cũng tẩy chay nam diễn viên xuất hiện trên các chương trình giải trí, quảng cáo.

Trung Sơn (theo QQ, tổng hợp)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI