Chuyên gia bày cách khắc phục những sự cố bong tróc, phồng rộp khi sơn tường

21/05/2020 - 11:01

PNO - Sơn tường là một trong những cách nhanh và ít tốn kém nhất để làm mới ngôi nhà. Nó có thể giúp thay đổi một khu vực cũng như che đi các khuyết điểm và làm nổi bật các chi tiết kiến trúc… Tuy nhiên bạn vẫn sẽ rất dễ mắc phải các sai sót nếu làm không đúng cách.

1. Màng sơn bị phồng rộp

Vết sơn phồng rộp hoặc sủi bọt xảy ra khi màng sơn bị tách khỏi bề mặt do sự mất độ bám dính bởi sự tác động của nhiệt độ, độ ẩm hoặc sự kết hợp của cả hai.

*Cách khắc phục

Để loại bỏ vết phồng rộp, bạn có thể cạo và chà sạch chúng làm các mảng tường trở nên mịn màng hơn. Sau đó, hãy sơn vào đó một lớp sơn lót trước khi dùng sơn hoàn thiện.

Đồng thời, bạn hãy sử dụng quạt hút hoặc lỗ thông hơi ở khu vực có độ ẩm cao để giảm thiểu tình trạng này.

2. Sơn bị nứt, bong tróc

Nguyên nhân của những vết nứt này thường được gây ra bởi việc không chuẩn bị bề mặt thật nhẵn trước khi sơn, sử dụng sơn kém chất lượng, sơn đã cũ hoặc sử dụng sai chất dung môi.

Cũng có thể xảy ra khi lớp sơn thứ hai hoặc thứ ba phủ lên trước khi lớp sơn trước đó không kịp khô hoàn toàn.

*Cách khắc phục

Bạn có thể sử dụng bàn chải hoặc dụng cụ cạo, hay súng nhiệt, giấy chà nhám để loại bỏ sơn cũ, sau đó đánh bóng và sơn lại bề mặt. Bạn có thể cần phải sử dụng chất độn nếu tình trạng bong tróc xảy ra trong nhiều lớp sơn.

3. Sơn được trải quá mỏng

Chọn đúng màu sắc và loại sơn rất quan trọng, nhưng điều quan trọng hơn là phải sử dụng các kỹ thuật sơn phù hợp. Một lỗi phổ biến khi sơn là trải sơn quá mỏng, điều này giúp bạn tiết kiệm sơn nhưng lại dẫn đến việc không mấy thẩm mỹ.  Hãy luôn luôn đảm bảo rằng bạn phủ đều sơn lên bề mặt theo hướng dẫn của nhà sản xuất.

*Khắc phục

Đôi khi, bạn không cần phải phủ sơn lên toàn bộ căn phòng, mà chỉ cần tập trung màu sắc vào một khu vực nhỏ mà bạn muốn tạo ấn tượng. Bằng cách này bạn sẽ che được khuyết điểm, sơn không quá mỏng cũng không quá dày, lộm cộm sẽ không tạo được nét thẩm mỹ cho không gian chung.

Huỳnh Dũng - Theo Freshhome

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI