7 điều cần lưu ý trước khi bạn quyết định mua nhà đã qua sử dụng

11/03/2020 - 12:09

PNO - Việc mua một ngôi nhà mới là một khoản đầu tư lâu dài và hẳn ai cũng mong nó là ngôi nhà mơ ước chứ không phải là một cơn ác mộng. Thế nên hãy kiểm tra những vấn đề sau đây trước khi quyết định mua một căn nhà nào đó.

1. Mái nhà có bị hư hại không?

Điều đầu tiên bạn cần biết về ngôi nhà mới là tình trạng của mái nhà. Kiểm tra trực quan mái nhà bằng cách đi bộ xung quanh nhà, tìm xem có vết hư hỏng, rỉ sét, rêu hoặc bụi bẩn nào khiến bạn lo lắng không. Một mái nhà bị hư hỏng có thể ảnh hưởng nghiêm trọng đến nội thất và cả ngoại thất của căn nhà bạn, thế nên bạn cần đặc biệt chú ý đến vấn đề này.

2. Hiệu suất làm mát

Hãy chắc chắn rằng ngôi nhà của bạn có không khí thoáng mát, thậm chí là xem thử các hệ thống làm lạnh hay bộ lọc khí có còn hoạt động bình thường không. Bạn có thể nhờ đến người có chuyên môn để kiểm tra một cách chi tiết và kỹ lưỡng các thiết bị này và tính toán cả chi phí thay thế.

3. Đường truyền ống nước


4. Lỗi nền móng

Kiểm tra hệ thống nước dưới sàn và trên trần, dưới bồn rửa trong nhà bếp và phòng tắm cũng như kiểm tra tất cả các vòi hoa sen. Bạn cũng nên kiểm tra xem không gian căn nhà có thể lắp đặt thêm máy bơm hay không. Ở bên ngoài căn nhà, chú ý các khu vực dốc trong sân, nước đọng, cống thoát nước. Dù hiện tại không có vấn đề nhưng cũng cần chú ý các vấn đề đã từng xảy ra để nó không thể xuất hiện lại trong tương lai.


5. Các thiết bị điệnNếu bạn nghiêm túc về việc mua một ngôi nhà, hãy chắc chắn kiểm tra nền móng của nó. Đi bộ xung quanh ngôi nhà để xem xét một cách toàn diện. Bạn có thể nhờ đến người có chuyên môn để cung cấp cho bạn một báo cáo kỹ lưỡng về những vấn đề này.


6. Cửa sổNhìn vào tất cả các thiết bị máy móc nếu có để đảm bảo rằng chúng vẫn hoạt động tốt. Bật bếp, chạy máy lạnh và nhìn thử vào tủ lạnh. Nếu đây là ngôi nhà mới của bạn, hãy đảm bảo mọi thứ hoạt động như bình thường.


7. Lỗi và sâu bệnhKiểm tra tất cả các cửa sổ trong ngôi nhà mới để đảm bảo chúng mở đúng cách. Điều này rất quan trọng đối với an toàn cháy nổ, cũng như sự thoải mái trong sinh hoạt hàng ngày.

Bạn có thể không nhìn thấy bất kỳ sinh vật nào trong nhà, nhưng hãy nhìn kỹ vào các góc và tủ để xem có phân chuột, mạng nhện hay gián không. Một lần nữa, đây là một lỗi có thể sửa chữa dễ dàng. Bạn có thể yêu cầu chủ nhà điều trị dịch hại như một phần trong hợp đồng của bạn.

Hiểu được các vấn đề tiềm ẩn sẽ khiến bạn tự tin hơn trong quá trình trải nghiệm mua nhà và cho phép bạn tận hưởng ngôi nhà mới của mình thay vì lo lắng.

Huỳnh Dũng

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI