Chuẩn bị thẩm định sách giáo khoa tiếng dân tộc lớp 1

14/10/2020 - 18:39

PNO - Bộ GD-ĐT vừa có thông báo về việc tổ chức thẩm định sách giáo khoa tiếng dân tộc lớp 1.

Theo đó, Bộ GD-ĐT thông báo tổ chức thẩm định sách giáo khoa (SGK) tiếng dân tộc lớp 1 của các tổ chức, cá nhân biên soạn SGK tiếng dân tộc đáp ứng chương trình giáo dục phổ thông của Bộ GD-ĐT như sau:

Hồ sơ đề nghị thẩm định SGK thực hiện theo đúng quy định tại điều 17 Thông tư 33, bao gồm đủ 15 bộ tương ứng với mỗi bản mẫu SGK tiếng dân tộc lớp 1 được đề nghị thẩm định.

Ảnh minh họa
Chuẩn bị thẩm định sách giáo khoa tiếng dân tộc lớp 1 - Ảnh minh họa

Các tổ chức, cá nhân biên soạn SGK có nhu cầu thẩm định SGK cần thực hiện thông qua đơn vị thẩm định là các nhà xuất bản đáp ứng yêu cầu theo quy định. Hồ sơ thẩm định cần gửi đến Bộ GD-ĐT trước ngày 15/10/2020.

Trước đó, như Báo Phụ Nữ TP.HCM đã thông tin, chuẩn bị cho năm học mới, năm bộ SGK lớp 1 đã được phê duyệt giao cho các nhà xuất bản làm để dạy chính thức. Thế nhưng, bộ SGK dành cho học sinh vùng dân tộc thiểu số vẫn chưa lộ diện.

Đại diện Bộ GD-ĐT cho hay tiếng dân tộc phức tạp, phải lấy ý kiến nhiều bên, nhiều địa phương... nên nhiều khó khăn trong quá trình thực hiện.

Hiện nay, có bảy thứ tiếng dân tộc thiểu số được triển khai dạy trên 20 tỉnh, thành tương ứng với bảy bộ SGK dạy tiếng dân tộc đã được Bộ GD-ĐT ban hành: tiếng Mông, Chăm, Hoa, Khmer, Bana, Jrai, Ê-đê. 

Đại Minh

Ý KIẾN BẠN ĐỌC(1)
  • nguyễn phương 15-10-2020 04:46:53

    Thật ngạc nhiên khi biết có sách GK tiếng dân tộc ,không phải tất cả dân tộc anh em trên nước ta đều phải học một ngôn ngữ duy nhất là tiếng việt chữ quốc ngữ sao ? Chưa nói đến không phải dân tộc nào cũng có chữ viết ,dạy làm sao đây ?

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI