Chủ tịch Nguyễn Thành Phong: Sẽ lập tức yêu cầu UBND Q.8 xử lý chợ tự phát ngập đường Quản Trọng Linh

09/01/2020 - 12:05

PNO - Đó chính là khẳng định của ông Nguyễn Thành Phong - Chủ tịch UBND TPHCM vào sáng 9/1, liên quan đến vụ việc chợ tự phát ngập tuyến đường Quản Trọng Linh - con đường độc đạo dẫn vào Chợ đầu mối Bình Điền, Q.8, TPHCM.

Theo đó, sau cuộc Họp mặt với báo chí đầu năm 2020, ông Nguyễn Thành Phong đã dành cho Báo Phụ Nữ một trò chuyện ngắn.

Trong cuộc trò chuyện, chúng tôi đề cập lại, ngay trong Hội nghị tổng kết công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông - trật tự đô thị, quản lý, sử dụng lòng lề đường, vỉa hè năm 2019 và phương hướng, nhiệm vụ năm 2020, được tổ chức vào sáng hôm qua (ngày 8/1). Theo đó, con đường Quản Trọng Linh là một trong 5 tuyến đường thuộc quận 8 (và là một trong 29 tuyến đường của TPHCM) được đánh giá, xếp hạng là phức tạp.

Con đường Quản Trọng Linh hơn 10 năm qua, biến thành một khu chợ tự phát, hoạt động vô pháp, thách thức tất cả các cơ quan chức năng nhưng không được giải quyết
Con đường Quản Trọng Linh hơn 10 năm qua, biến thành một khu chợ tự phát, hoạt động vô pháp, thách thức tất cả các cơ quan chức năng nhưng không được giải quyết

Cụ thể, Trung tâm Quản lý hạ tầng giao thông đường bộ TPHCM qua khảo sát, nhận định đường Quản Trọng Linh đang “trong tình trạng diễn biến phức tạp, suốt tuyến bị lấn chiếm vỉa hè và cả lòng lề đường”.

Sự phức tạp của đường Quản Trọng Linh thể hiện ở cả một tuyến đường bị biến thành một khu chợ tự phát, hoạt động ngày càng quy mô, ngăn cản hơn 6.000 phương tiện ra vào Chợ đầu mối Bình Điền mỗi ngày, gây khó khăn cho hoạt động của chợ đầu mối Bình Điền.

Ngay sau đó, Chủ tịch UBND Nguyễn Thành Phong khẳng định: “Tôi sẽ lập tức yêu cầu Chủ tịch UBND Q.8 xử lý vụ việc này”.

Ông Phong đồng thời cho biết, TPHCM có sự đặc thù, với sự tồn tại của ba chợ đầu mối có vai trò quan trọng.

Do đó, ông quả quyết: “Không thể tiếp diễn một tình trạng như thế”.

Liên quan đến chợ tự phát Quản Trọng Linh, báo Phụ Nữ đã có nhiều bài viết, cho thấy sự hoạt động vô pháp của chợ này, kéo dài hơn 10 năm, thách thức tất cả các cơ quan chức năng. Tuy nhiên, các đơn vị quản lý, phụ trách trực tiếp địa bàn đã không có những động thái “dọn dẹp” theo nghị định về chấm dứt chợ tự phát do UBND TPHCM ban hành vào năm 2007.

Tuyết Dân

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI