Chủ 4 ôtô bị cây đè chưa nhận được tiền bồi thường

30/05/2014 - 10:29

PNO - PNO – Mỗi chủ nhân có ô tô bị cây ngã đè trúng thiệt hại hàng chục triệu đồng, nhưng chưa ai nhận được bất kỳ hỗ trợ nào từ phía Công ty Công viên Cây xanh TP.HCM.

edf40wrjww2tblPage:Content

Chu 4 oto bi cay de chua nhan duoc tien boi thuong

Hiện trường vụ cây ngã đè ô tô chiều 28/5. Ảnh Ngọc Thúy.

Chiều 29/5, các nạn nhân bị thiệt hại trong vụ cây xanh ngã đổ vào chiều 28/5 tại góc đường Lê Lợi - Nam Kỳ Khởi Nghĩa (P.Bến Nghé, Q.1, TP.HCM) cho biết, hiện vẫn chưa được bất kỳ hỗ trợ, đền bù nào từ phía Công ty Công viên Cây xanh (CT Cây xanh).

Theo anh Trần Thế Úy (chủ xe 56N-1922), sau khi sự việc xảy ra, CT Cây xanh đã lập biên bản, hứa sẽ hỗ trợ một phần thiệt hại cho anh, nhưng hiện anh vẫn chưa nhận được bất kỳ khoản hỗ trợ nào. Ước tính xe của anh bị thiệt hại ít nhất khoảng 10 triệu đồng.

Tương tự, anh Phạm Thế Tài (chủ xe 51N-011.96) cho biết, sáng 29/5, CT Cây xanh có gọi anh đến ký biên bản xác nhận sự việc nhưng không nói gì đến việc hỗ trợ, đền bù. Xe của anh được xem là một trong bốn xe thiệt hại nhẹ nhất, chỉ móp phần bánh lái trái, ước tính chi phí sửa chữa khoảng 7 triệu đồng.

Riêng hai ô tô mang biển kiểm soát 51A-377.76 và 51A-784.33 bị thiệt hại rất nặng. Cả hai xe đều bị xây xanh ngã đổ đè bẹp dúm nóc xe. Theo chủ nhân hai xe này, ước tính mỗi xe thiệt hại cả trăm triệu đồng, nhưng hiện cả hai chưa nhận được bất kỳ hỗ trợ nào từ phía CT Cây xanh.

Chiều cùng ngày, trao đổi với chúng tôi về hỗ trợ thiệt hại cho các nạn nhân, một lãnh đạo CT Cây xanh cho biết vẫn đang trong quá trình xem xét.

Theo luật sư Nguyễn Văn Trương - Trưởng văn phòng luật sư Nguyễn Văn Trương (TP.HCM), điều 626 Bộ Luật dân sự nêu rõ: “Chủ sở hữu phải bồi thường thiệt hại do cây cối đổ, gãy gây ra, trừ trường hợp thiệt hại xảy ra hoàn toàn do lỗi của người bị thiệt hại hoặc do sự kiện bất khả kháng”.

Trong trường hợp này, cây xanh trên đường phố thuộc quyền sở hữu của thành phố. UBND TP đã giao trách nhiệm cho CT Cây xanh quản lý, có trách nhiệm đảm bảo an toàn, không được để xảy ra ngã đổ. Vì vậy, CT Cây xanh phải có trách nhiệm bồi thường cho người bị thiệt hại.

Phan Trí

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI