Chồng thường xuyên bạo hành tôi, có phải vì tôi không thể đáp ứng "chuyện ấy"?

02/08/2022 - 15:13

PNO - Hãy giữ hết sức, khi còn có thể giữ, nhưng biết buông cũng là một điều can đảm và khó khăn

Chị Hạnh Dung ơi,

Mình năm nay 44 tuổi, đã có chồng nhưng không có còn... chuyện đó. Mình bị suy yếu thận nên không thể... Không biết đó có phải lý do để anh dằn vặt mình mỗi khi mình làm điều gì sai với anh ấy hay không?

Anh ta vui thì không sao. Nhưng mỗi khi anh ta không vừa ý mình chuyện gì là anh ấy chửi mình thậm tệ luôn. Những câu nói hết sức tầm bậy, mình không ngờ lại có thế phát ra từ miệng của anh ấy. Những câu chửi thề hết sức thô tục, ảnh đều dành cho mình.

Mình buồn và chán lắm chị Hạnh Dung ơi. Đôi khi mình muốn buông xuôi luôn. Mà ảnh năn nỉ quá nên mình lại không đành. Mỗi lần ảnh làm sai là ảnh lại năn nỉ xin lỗi. Nhưng sau đó lại lặp lại y như vậy.

Giờ mình phải làm sao đây chị Hạnh Dung ơi? Giờ mình đang ở trong tình cảnh bỏ thì thương mà vương thì tội đó chị. Mong chị cho mình một lời khuyên nha chị. Cảm ơn chị!

N.H.P.D

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Bạn N.H.P.D thân mến,

Thư bạn gửi cho Hạnh Dung có lẽ được viết trong buồn đau và rối loạn cảm xúc, nên có rất nhiều lỗi chính tả, khiến Hạnh Dung phải đoán nhiều chữ, không biết có chính xác hay không. Tuy nhiên, có một điều hết sức rõ ràng: bạn đang là nạn nhân của việc bạo hành tinh thần.

Cần phải nhìn thẳng vào sự thật là từ tuổi của bạn có thể suy ra tuổi của ông xã bạn, ở tuổi này mà đời sống tình dục bị thiếu thốn sẽ gây nên khá nhiều ức chế về tâm lý.

Với người chồng, việc này có thể ảnh hưởng rất nhiều đến hành vi trong sinh hoạt bình thường, đặc biệt đối với vợ hay chồng, khi họ không thể giải tỏa hay kiềm chế được cảm xúc.

Để thay đổi điều này, chỉ có duy nhất một cách: hai vợ chồng hãy cởi mở với nhau về nguyên nhân của sự ức chế tâm lý, và cùng tìm ra một giải pháp nào đó. Mỗi bên, vì hạnh phúc chung, nếu còn cảm thấy yêu thương và muốn giữ gìn gia đình, mà phải hy sinh một chút, cố gắng một chút, cải thiện vấn đề một chút.

Cũng có thể, sự thẳng thắn trò chuyện sẽ đưa đến một giải pháp đau lòng, là cả hai đều không thể thay đổi hay kiểm soát được mình, thì đối thoại trong tinh thần hiểu biết và thông cảm với nhau cũng sẽ dẫn tới được những cách giải quyết nhẹ nhàng và bình yên hơn, để cả hai đều không cảm thấy có lỗi với nhau, chỉ là sự việc không còn con đường nào khác.

Riêng với bạn, Hạnh Dung muốn nói: hãy giữ hết sức, khi còn có thể giữ, nhưng biết buông cũng là một điều can đảm và khó khăn.

Hãy nhìn thẳng vào sự thật và chấp nhận nó. Đừng để sự việc lặp đi lặp lại quá nhiều lần mà không thể thay đổi. Hạnh phúc hay ít nhất là sự bình an - phải là điều mình chủ động chọn lựa, khi người khác không tôn trọng nó, và không nghĩ rằng mình xứng đáng có nó.

Hạnh Dung

Chia sẻ tâm tư cùng chị Hạnh Dung của Báo Phụ Nữ, mời bạn gửi câu hỏi trực tiếp trong khung “Chat với Hạnh Dung” dưới đây, hoặc gửi về email: hanhdung@baophunu.org.vn

Chat với Hạnh Dung
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI