Chồng đưa bạn gái tới cuộc liên hoan với bạn bè, rồi đi chơi riêng đến gần sáng

02/04/2023 - 11:32

PNO - Trong tình huống này, cả hai nên cùng nhường nhau một bước, cho nhau cơ hội để gầy dựng lại lòng tin.

Chị Hạnh Dung kính,

Em từ xưa tới nay rất tin tưởng vào chồng. Cho đến cách đây mấy ngày, em nghe đồng nghiệp của chồng kể rằng có một lần họ đi liên hoan cùng nhau, chồng em có đưa tới đó tham dự một cô gái còn trẻ.

Suốt buổi liên hoan đó chồng em rất chăm sóc, chu đáo và ga lăng với cô ấy. Cuối buổi, khi mọi người còn đang vui vẻ, anh ấy bảo cần đưa cô ấy về và sau đó đi luôn, không trở lại như đã hẹn.

Em nhớ ra là đúng ngày hôm đó, chồng em về nhà rất khuya, khoảng 2, 3 giờ sáng và có nói là đi liên hoan với đồng nghiệp, sau đó anh em còn ra ngoài bờ kè (kênh Nhiêu Lộc) ngồi thêm vì đang vui. Em biết buổi liên hoan đó nên không nghi ngờ gì.

Em về nhà hỏi chồng em cô ấy là ai, thì chồng em nói rằng đó là một bạn học cũ tình cờ gặp nhau đúng ngày hôm đó, nên anh đưa tới dự luôn cho vui vì không tiện từ chối.

Em không tin và nói muốn gặp người đó để biết thực hư, thì chồng em làm lớn chuyện, chửi mắng em là không tin tưởng chồng, và nói nếu em nhất quyết đòi gặp để phá quấy người ta, làm mất danh dự chồng, thì tốt nhất là chia tay nhau ngay từ bây giờ (chúng em mới sống với nhau được 9 tháng).

Chồng em nói đến việc chia tay với vẻ rất cương quyết, và em thấy chồng em nhất định bảo vệ cô gái kia. Em không biết nên chọn lựa thế nào. Chấp nhận im lặng thì không cam lòng. Nhưng chia tay vì một lý do mơ hồ như thế, em không biết chồng em và cô gái đó có chuyện gì thật hay không, có phải là em quá đáng thật hay không, thì em cũng không muốn. Xin chị cho em ý kiến.

Thanh Loan

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Em Thanh Loan thân mến,

Đúng là không thể chia tay vì một lý do mơ hồ mà em chưa xác định được: chồng em với cô gái kia có mối quan hệ như thế nào? Những lời nói của chồng là có đúng sự thật hay không? Nhưng có thể thấy một điều khiến em phải đau lòng, là anh ta thể hiện sự chọn lựa giải quyết tình huống không nghiêng về gia đình, về vợ mình, mà hơi mang tính ép buộc, tạo thêm sự nghi ngờ.

Có thể thấy rõ một điều trong mâu thuẫn lúc này của em và chồng là: với ai, cái tôi của mình cũng đang quá lớn. Em đòi gặp cho bằng được người phụ nữ kia để làm gì? Nếu quả thật giữa hai người họ đnag có gì đó, thì liệu họ có dễ dàng thừa nhận vậy hay không? Nếu họ dễ dàng thừa nhận như vậy, thì rồi em sẽ làm gì, em đã nghĩ tới chưa?

Chồng em, không rõ có quan hệ gì với người kia hay không, nhưng có điều rõ ràng là anh ta cũng đang bảo vệ tự ái, sĩ diện của mình trước tiên. Và anh ta đang dùng chiêu "cả vú lấp miệng em" để bào chữa cho một hành vi nào đó mà anh ta không muốn bị em xét đoán, lên án.

Trong tình huống này, Hạnh Dung nghĩ, cả hai nên cùng nhường nhau một chút, cho nhau cơ hội để gầy dựng lại lòng tin trong nhau, thì tốt hơn là dồn nhau tới chân tường tự ái.

Tất nhiên, để lấy lại được sự quân bình trong mối quan hệ, và nhất là lấy lại được lòng tin, thì cả hai cũng cần những cuộc trò chuyện thẳng thắn, nhưng nhẹ nhàng với nhau. Em cũng nên nói những cảm xúc của mình khi bị đặt vào tình huống nghe từ người khác những thông tin nghi kỵ về chồng mình, để anh ta có thể hiểu rằng nếu anh ta tôn trọng em, tôn trọng hạnh phúc gia đình, thì anh ta cần phải điều chỉnh hành vi của chính mình.

Hãy đưa ra những yêu cầu hợp lý với nhau trong các mối quan hệ giao tiếp bên ngoài, giúp cả hai không còn phải nghi ngờ về nhau, người này không làm người kia phải mất mặt, tổn thương trong mắt người ngoài. Nhất là để sau này có thể tránh được những tình huống khó chịu tương tự.

Hạnh Dung

Chia sẻ tâm tư cùng chị Hạnh Dung của Báo Phụ Nữ, mời bạn gửi câu hỏi trực tiếp trong khung “Chat với Hạnh Dung” dưới đây, hoặc gửi về email: hanhdung@baophunu.org.vn

Chat với Hạnh Dung
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI