Chồng đã không lo gì cho gia đình, còn hay mắng chửi, đánh đập vợ con

07/12/2022 - 13:38

PNO - Em không còn con đường nào khác ngoài việc tự giải phóng bản thân và các con khỏi một người chồng, người cha tồi tệ đến như vậy!

Chị Hạnh Dung thân mến,

Em ở với anh này gần 16 năm. Em chưa cầm tiền chồng em mà là phát tiền chợ cho em 4 ngày 1 triệu. Nấu cho 2 thợ 2 đứa con và chồng em, nhiều khi chưa đến lượt em. Chồng rất nhiều bồ. Đưa đón mấy cô bồ, đặt hoa giao tận chỗ làm cho. Còn vợ con anh không hề cho.

Em tự buôn bán lề đường lo cho con cái, từ cái ăn tới cái mặc. Hai năm nay anh hay sỉ nhục mắng chửi em thậm tệ, đánh đập con cái vô cớ. Còn tuyên bố tao chỉ biết bản thân tao, chỉ lo thân tao. Mày không liên quan gì đến tao.

Em có 3 đứa con. 2 đứa lớn đòi đi về học tập. Nó đánh đập chửi thậm tệ...

Lệ

Em Lệ thân mến,

Thư em viết rất lộn xộn, nhiều câu nhiều chữ không rõ ý, làm Hạnh Dung hết sức khó khăn khi đọc và giải đáp thắc mắc. Vì thế, Hạnh Dung chỉ có thể lược lại những ý chính để có thể trả lời cho em.

Đọc vài ba ý chính trong đoạn thư em viết, Hạnh Dung cũng có thể hiểu được vấn đề cơ bản: Em đang sống trong một cuộc sống địa ngục. Chồng ngoại tình, không có trách nhiệm gì về cả tinh thần lẫn vật chất đối với vợ con, thường xuyên bạo hành cả vợ lẫn con vô cớ...

Đã như thế, anh ta còn không hề giấu diếm, không hề cố gắng "giả vờ" nghĩ tới gia đình, dù chỉ một chút, mà tuyên bố thẳng thắn, rằng anh ta chỉ lo cho anh ta, con và em hoàn toàn không liên quan. Em đã tự lo được cho con em, từ cái ăn, cái mặc đến việc học hành. 

Vậy thì điều gì khiến em tiếp tục ràng buộc với con người đó? Để chịu khổ hơn nữa hay sao? Để các con em lớn lên sẽ chịu ảnh hưởng phần nào tính cách của một con người quá tồi tệ, xấu xa đó hay sao?  Để rồi có khi con em sẽ phải chịu thất học vì người cha như vậy hay sao?

Hạnh Dung rất ít khi khuyên ai đó ly hôn, luôn đặt cho bạn đọc của mình những lựa chọn khác nhau để họ cân nhắc và tự quyết định. Nhưng thông qua những gì em kể, Hạnh Dung nghĩ em không còn con đường nào khác ngoài việc tự giải phóng bản thân và các con khỏi một người chồng, người cha tồi tệ đến như vậy.

Với những gì em đã chịu đựng, từ đòn roi đến bạo hành tinh thần, như trong địa ngục, Hạnh Dung nghĩ giải phóng mình khỏi người đàn ông đó, em sẽ nhẹ gánh rất nhiều để có thể tập trung lo cho con và cho cả bản thân mình, ít ra là về tinh thần. Mà tinh thần tự do, nhẹ nhàng, thoải mái sẽ thay đổi cuộc đời của em và các con.

Hạnh Dung

Chia sẻ tâm tư cùng chị Hạnh Dung của Báo Phụ Nữ, mời bạn gửi câu hỏi trực tiếp trong khung “Chat với Hạnh Dung” dưới đây, hoặc gửi về email: hanhdung@baophunu.org.vn

Chat với Hạnh Dung
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI