Chồng bị “người ta” theo

24/05/2023 - 19:21

PNO - Chồng em có thể đang bị “thao túng tâm lý”, mục tiêu của người ta có thể là tiền bạc, tài sản hay tình cảm?

Kính gửi chị Hạnh Dung, 

Vợ chồng em cưới nhau được 4 năm. Em mới sinh con đầu lòng, đang ở nhà chăm con và lo việc nhà. Chồng em là thầy dạy lái xe ở trung tâm dạy nghề, có nhiều học viên nữ đăng ký học lái xe kèm riêng. Chồng em nói phải có uy tín mới được học viên đăng ký nhiều, thù lao cao, nhưng em thì hơi lo.

Dạo gần đây có một chị đăng ký học rất nhiều giờ. Hồi đầu anh đi làm về có kể chuyện, rằng chị ấy rất giỏi, chồng mất sớm, một mình lo kinh doanh, quản lý cả trăm công nhân trong doanh nghiệp gia đình. Sau này anh đi nhiều hơn mà ít kể chuyện, em có hỏi thì anh cũng ừ à thôi.

Bất ngờ, một bữa anh nói với em một chuyện rất tâm linh. Anh nói bị vong nhập, người ta nói lẽ ra anh đã chết vì tai nạn, nhưng nhờ được độ nên mới tai qua nạn khỏi. “Người ta” nhận anh làm đệ tử. Nếu chồng em đi theo “người ta” thì sẽ có lộc và bình an, còn nếu không sẽ bị quấy phá, làm ăn thất bại.

Điều em lo lắng nhất là cái “người ta” đó tự nhận là chồng của chị học viên đang học lái xe với chồng em. Chị này đã gọi điện cho ảnh, biểu đưa máy để nói chuyện với em. Chị ấy nói giữa 2 người không có chuyện gì nên em đừng ghen, còn nói bề trên chỉ định “người ta” phù hộ cho chồng em làm ăn.

Gia đình bên chồng em mê tín, tin chồng em bị nhập và nói em đừng gây gổ. Mẹ chồng em nói nếu ảnh hưởng hạnh phúc gia đình thì tìm thầy cao tay mà cúng, giải.

Tuần rồi chồng em được “người ta” sai biểu, chở chị học viên đó đi cúng để trình vong. Em muốn đi cùng nhưng không được đi, “người ta” nói nếu đi cùng cả ba người sẽ bị tai nạn. Em không biết hư thực thế nào, chồng em có bị ai nhập hay không, làm sao cho anh ấy tỉnh lại, nghe lời vợ con bây giờ?

Cẩm Nhung (TPHCM)

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Em Cẩm Nhung mến, 

Chuyện hồn cốt, nhập đồng… thật khó kiểm chứng, nhưng điều có thể quan sát được là hầu như tất cả chuyện đó đều làm cho con người sợ hãi, lo lắng.

Vì vậy, đầu tiên em phải cố gắng tách mình ra, để không bị ảnh hưởng tâm lý, vì em còn con nhỏ, còn gia đình và hiện là người duy nhất tỉnh táo trong gia đình ấy.

Cụ thể, em tính chuyện đi cùng với chồng, nếu đi được thì sao, không đi được thì sẽ ra sao? Nói chung, được hay không cũng lâm vào cảnh rối ruột rối gan, làm theo thì không làm được, mà không làm theo thì sợ hãi…

Thay vì vậy, em thử nghĩ xem mối nguy chính là gì? Chồng em có thể đang bị “thao túng tâm lý”, mục tiêu của người ta có thể là tiền bạc, tài sản hay tình cảm?

Thư em kể chồng em có xe hơi riêng để dạy lái xe, chiếc xe đó hay nhà cửa mình đang ở có thể là tài sản gợi lòng tham? Muốn giữ được, em hãy kiểm tra lại quyền sở hữu, cất giữ kỹ giấy tờ quan trọng. Còn nếu là tình cảm? Em xem xét lại có phải “người ta” muốn sai biểu chồng em thông qua vụ “nhập” đó, để độc chiếm anh ấy, kiểm soát tình cảm, làm cho em nổi cơn ghen tuông, làm cho gia đình em tan vỡ?

Muốn tránh khỏi kết cục này, em phải tự kiềm chế, tỉnh táo trong suy nghĩ và xử sự, không để gia đình mình rạn nứt cho dù các thế lực bên ngoài có o ép, len lỏi thế nào đi nữa. Một cách để bình tĩnh lại là em tìm hiểu thông tin về chị học viên đó, xem thử có đúng như những gì chị ta tự nhận: giàu có, tài giỏi… Thông thường, những người thực sự giàu, giỏi, phải quản lý hàng trăm người… cũng không có nhiều thời gian đến vậy đâu. 

Nói gì thì nói, cho dù “người ta” phù hộ hay không, trước pháp luật em vẫn là người vợ danh chính ngôn thuận. Nếu em xác định chấp nhận khó khăn một chút cũng được nhưng gia đình hạnh phúc bên nhau, em hãy nói thẳng với chị học viên đó.

Không cần ghen tuông ầm ĩ làm gì, em có thể đến chỗ chồng em làm để xin trường bố trí người khác dạy thay. Mình mạnh mẽ, vững vàng lên để tự vệ em nhé. Pháp luật đứng về phía em trong chuyện này. Chúc em thành công!

Hạnh Dung

Chia sẻ tâm tư cùng chị Hạnh Dung của Báo Phụ Nữ, mời bạn gửi câu hỏi trực tiếp trong khung “Chat với Hạnh Dung” dưới đây, hoặc gửi về email: hanhdung@baophunu.org.vn

Chat với Hạnh Dung
Ý KIẾN BẠN ĐỌC(1)
  • Jennynguyen 25-05-2023 20:46:04

    Phụ nữ Việt Nam mình có một nỗi ám ảnh là "phải biết giữ chồng". Tại sao phụ nữ phải giữ chồng, tại sao chồng không cần giữ vợ? Nghĩa là ai cần ai hơn thì người đó phải nhẫn nhịn. Bạn có thể đến gặp trực tiếp người phụ nữ đó để hỏi rõ thực hư. Có thể kín đáo nói rằng bạn không tin vào bùa chú hay số mạng phù trợ. Đề nghị chị ta buông tha cho gia đình bạn, đồng thời bày tỏ ý kiến về người phụ nữ đó. Cảnh báo rằng anh ấy đang bị thao túng tâm lý và gia đình đứng trên bờ vực tan vỡ. Chuẩn bị gom góp tiền bạc để sau này nuôi con, vì cả nhà chồng đều ủng hộ thì gia đình bạn khó lòng giữ được hạnh phúc!

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI