Chọn sữa rửa mặt phù hợp với từng loại da trong mùa hè

11/05/2017 - 11:30

PNO - Nắm được những cách chọn sữa rửa mặt phù hợp với từng loại da dưới đây, làn da bạn sẽ được chăm sóc đúng cách và khoa học nhất.

Rửa mặt bằng sữa rửa mặt là bước chăm sóc da quan trọng để làm sạch bụi bẩn, tạp chất, bã nhờn... bám trên da, ngừa mụn. Nhiều chị em có thói quen chọn sữa rửa mặt theo quảng cáo hoặc chọn theo tư vấn của bạn bè. Tuy nhiên, cấu trúc da của mỗi người là khác nhau. Do đó, cùng một sản phẩm nhưng có thể người này dùng hiệu quả mà bạn dùng lại không có tác dụng.

Chon sua rua mat phu hop voi tung loai da trong mua he
Dùng sữa rửa mặt là bước chăm sóc da rất quan trọng.

Để sữa rửa mặt phát huy công dụng, trước khi lựa chọn sản phẩm, bạn phải xác định da thuộc loại gì và tìm đến những công thức sữa rửa mặt phù hợp với loại da đó. Điều này vừa giúp làn da bạn được chăm sóc hiệu quả, vừa tiết kiệm chi phí vì không phải mua đi mua lại nhiều sản phẩm.

Đối với da dầu

Da dầu là một trong những loại da khó chăm sóc và kén sữa rửa mặt. Nếu bạn khong tìm hiểu kỹ sản phẩm rất dễ khiến da bị dị ứng.

Một số loại sữa rửa mặt cho da dầu thường có thành phần tẩy quá mạnh khiến da mất hẳn lớp dầu trên da. Điều này không hẳn là tốt, nó còn kích thích tuyến bã nhờn hoạt động mạnh hơn sau đó và da bạn càng dầu hơn.

Chon sua rua mat phu hop voi tung loai da trong mua he
Da dầu là một trong những loại da khó chăm sóc và rất kén mỹ phẩm.

Với loại da này, bạn tuyệt đối không chọn sữa rửa mặt xà bông cục vì phá vỡ hệ cân bằng pH và độ dầu trên da, khiến da khô quá và cũng dễ nổi mụn hơn.

Thay vào đó, bạn nên chọn sữa rửa mặt dạng bọt (foam cleanser) hoặc những sản phẩm có thành phần là đất sét để hút bớt nhờn và loại sạch bụi bẩn mà vẫn an toàn cho da.

Đối với da khô

Da khô thường hay bị khô ráp, căng da, thậm chí là xuất hiện vảy đỏ và bong tróc da do không có đủ độ ẩm. Để chọn sữa rửa mặt cho loại da này, bạn nên tìm đến những sản phẩm có thành phần bổ sung ẩm, cấp ẩm cho da, những loại sữa rửa mặt chiết xuất tinh dầu hoặc có công thức dạng kem (cream) hoặc creamy cleanser là tốt nhất.

Chon sua rua mat phu hop voi tung loai da trong mua he
Da khô thường hay bị căng da, khô nẻ, vì vậy, bạn nên chọn những sản phẩm có công dụng cấp ẩm cho da.

Lưu ý là bạn chỉ nên chọn những loại sữa rửa mặt công thức dịu nhẹ, tính tẩy không quá cao để tránh làm mất đi lớp dầu vốn đã ít của da khô.

Đối với da hỗn hợp

Da hỗn hợp là loại da kết hợp giữa da khô ở 2 bên má, cằm và dầu nhờn ở vùng chữ T (vùng mũi). Đây cũng là một trong những loại da rất khó xử lý và khiến nhiều nàng đau đầu trong việc tìm sữa rửa mặt thích hợp.

Chon sua rua mat phu hop voi tung loai da trong mua he
Da hỗn hợp kết hợp giữa da khô 2 bên má và da dầu khu vực chữ T.

Với làn da này, lời khuyên dành cho bạn đó chính là hãy sử dụng phối hợp công thức sữa rửa mặt cho da nhờn dạng bọt vào ban ngày để hạn chế dầu nhờn vùng chữ T và công thức sữa rửa mặt cho da khô dạng cream vào ban đêm để bổ sung ẩm cho vùng cằm, 2 bên má.

Đối với da nhạy cảm

Da nhạy cảm thường rất dễ bị dị ứng, kích ứng với mỹ phẩm, do đó, lưu ý đầu tiên khi chọn sữa rửa mặt cho loại da này đó chính là nên chọn sản phẩm dạng gel, công thức dịu nhẹ và ít tạo bọt để tránh kích ứng da. Những loại sữa rửa mặt có chứa panthenol, Allantion và có thành phần chiết xuất từ thiên nhiên là một gợi ý.

Chon sua rua mat phu hop voi tung loai da trong mua he
Da nhạy cảm nên hướng đến những sản phẩm có công thức dịu nhẹ, chiết xuất thiên nhiên để tránh gây kích ứng da.

Đặc biệt, bạn nên tránh xa các loại sữa rửa mặt có chứa hương liệu tạo mùi, tạo màu... vì chúng càng khiến da bạn trở nên mẫn cảm hơn.

Nguyên Thảo

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI