Chọn mua pin sạc dự phòng

15/07/2015 - 16:15

PNO - PN - Các thiết bị điện thoại thông minh, máy tính bảng… rất dễ hết pin. Giải pháp tiện lợi nhất là sắm thêm pin sạc dự phòng, có thể nạp điện cho máy mọi lúc mọi nơi.

Chon mua pin sac du phong

Sạc đa năng

Thông thường, pin sạc dự phòng có thiết kế nhỏ gọn, trọng lượng nhẹ với dạng hình hộp chữ nhật, được bảo vệ bởi lớp vỏ bọc bằng nhôm hay nhựa. Vỏ nhôm được ưa chuộng hơn do vẻ ngoài khá chắc chắn, sang trọng, tản nhiệt nhanh và chống va chạm. Bên cạnh đó, các loại pin sạc đa năng ngày càng trở nên phổ biến, được trang bị một cổng sạc 5V-1A và một cổng sạc 5V-2A nên có thể cung cấp nguồn điện cho điện thoại và máy tính bảng cùng một lúc. Một vài loại pin sạc còn có dòng sạc lên đến 2.4A hoặc tích hợp thêm cổng sạc để có thể sạc đồng thời nhiều thiết bị hơn như pin Samsung SS10 có thể sạc cùng lúc cho ba thiết bị di động.

Ngoài ra, các loại pin sạc còn tích hợp nhiều tính năng rất tiện ích. Hầu hết pin sạc đều có đèn báo dung lượng pin còn lại để người dùng chủ động. Một số sản phẩm còn có màn hình LCD hiển thị phần trăm dung lượng pin và tình trạng sạc xả. Tính năng nhận dạng thiết bị và tự động điều chỉnh dòng sạc phù hợp với thiết bị cắm vào cũng rất hữu dụng, đặc biệt một số pin còn có chức năng tự động ngắt pin khi sạc đầy, hạn chế tình trạng “chai” pin. Đa số pin sạc còn tích hợp đèn led để chiếu sáng.

Một tính năng tiện lợi khác của pin sạc là vừa sạc vừa xả, có thể sạc đầy pin cho thiết bị di động lại vừa sạc đầy pin dự phòng.

Lõi pin và dung lượng

Pin sạc hiện nay có rất nhiều dung lượng, từ 4000mAh đến 20000mAh, cá biệt có loại pin dung lượng lên đến 28000mAh. Tùy theo nhu cầu sử dụng, nếu dùng cho một hoặc hai smartphone nên chọn pin dung lượng 5000mAh là đủ, muốn dùng thêm máy tính bảng, có thể chọn pin dung lượng 10000mAh.

Lõi pin quyết định tuổi thọ và giá cả của pin sạc dự phòng. Cao cấp nhất là pin sử dụng lõi lithium-polymer (li-po). Loại này có khả năng lưu trữ năng lượng tốt nhất hiện nay, đồng thời khả năng suy giảm năng lượng khi không sử dụng cũng rất ít, giúp kéo dài tuổi thọ của pin. Loại pin sạc này rất ổn định và an toàn. Pin sạc phổ biến nhất hiện có ở thị trường Việt Nam thường dùng lõi lithium-ion (li-ion). Lõi này có ưu điểm mỏng nhẹ, hiệu suất cao, nhưng kém lõi li-po về độ bền và số lần sạc. Riêng loại pin sạc bình dân sử dụng lõi cell có cấu tạo bên trong là các cục pin nhỏ, độ bền thấp, thường tạo dung lượng ảo. Cũng nên quan tâm đến thời gian sạc đầy pin dự phòng, nên chọn trung bình khoảng 6-7g là tiện dụng nhất.

Một số thương hiệu pin sạc ưa chuộng

Pin sạc dự phòng Anker (Mỹ) với công nghệ độc quyền PowerIQ ™, tự động điều chỉnh cường độ dòng điện sạc vào thiết bị để tiết kiệm tối đa thời gian sạc, đồng thời có cơ chế bảo vệ sốc điện và ngắt điện đột ngột. Pin Anker có dung lượng từ 3200mAh đến 25600mAh, giá từ 540.000đ đến 2,6 triệu đồng.

Mili Power (Mỹ) là loại pin sạc có chất lượng tốt, sử dụng công nghệ pin li-po siêu bền, hiệu suất cao. Dung lượng từ 1200mAh đến 18000mAh, có giá từ 600.000đ đến hai triệu đồng. Đặc biệt dòng sản phẩm Mili PowerData I và II được trang bị thêm khả năng đọc thẻ nhớ microSD và cổng OTG hỗ trợ chuyển đổi dữ liệu giữa các thiết bị lưu trữ như USB, smartphone.

Mặc dù không có nhiều dung lượng để lựa chọn, chỉ ba mức 16000mAh, 10000mAh và 5000mAh (phiên bản năm 2015, thay thế cho dung lượng 10400mAh và 5200mAh), Xiaomi (Trung Quốc) vẫn thuộc dòng pin dự phòng phổ biến nhờ giá rẻ mà chất lượng vẫn đảm bảo. Đặc biệt, Xiaomi 10000mAh 2015 với thiết kế nhỏ và nhẹ hơn phiên bản cũ, được trang bị thêm cảm ứng nhiệt, sẽ tự động ngắt nguồn nếu nhiệt độ tăng cao ảnh hưởng đến pin. Giá sản phẩm khoảng 420.000đ. Nhược điểm là thời gian sạc đầy thiết bị khá lâu.

 NGỌC NGỌC

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI