Chọn áo dài tôn dáng cùng nhà thiết kế Đặng Trọng Minh Châu

13/05/2020 - 18:40

PNO - Những mẹo hay trong cách chọn chất liệu, phom dáng, họa tiết… che lấp các nhược điểm cơ thể giúp chị em tự tin hơn khi khoác lên mình tà áo dài.

Áo dài là trang phục gần như không thể thiếu trong tử quần áo của chị em phụ nữ. Những chiếc áo dài tôn lên nét đẹp dịu dàng và sắc vóc của người phụ nữ Việt luôn được ưa chuộng dù xu hướng thời trang có thay đôitheo bất kỳ chiều hướng nào. Làm sao có thể "sở hữu" một chiếc áo dài phù hợp với vóc dáng, nhất là với những phụ nữ các số đo hơi "lệch chuẩn" là điều luôn được phái đẹp đặc biệt quan tâm.

Sau đây NTK Đặng Trọng Minh Châu đã chia sẻ những mẹo nhỏ giúp chị em lựa chọn những mẫu áo dài phù hợp nhất, che lấp đượcnhững nhược điểm trên cơ thể.

NTK Đặng Trọng Minh Châu chia sẻ bí quyết chọn kiểu, vải may áo dài khắc phục nhược điểm cơ thể
NTK Đặng Trọng Minh Châu chia sẻ bí quyết chọn kiểu, vải may áo dài khắc phục nhược điểm cơ thể

Dáng người tròn

Sở hữu thân hình mũm mĩm, nhất là những chị em có chiều cao hạn chế thường có cảm giác e dè khi mặc áo dài. Tuy nhiên, theo NTK Minh Châu vẫn có những cách khắc phục nhược điểm. “Những bạn dáng tròn, thấp, phần cổ thường bị ngắn lại. Phương án an toàn và tối ưu nhất nên chọn áo dài không có cổ hoặc cổ thuyền sẽ giúp người trông thanh thoát hơn” - NTK Minh Châu nói.

Anh cũng lưu ý phái đẹp nên sử dụng tông màu tối, sẫm màu sẽ hiệu quả trong việc che lấp khuyết điểm. Chú trọng chọn hoa văn mảng lớn ở phần eo, vừa lấp liếm vùng bụng kém thon gọn vừa tăng chiều cao tối ưu.

Người dáng tròn nên sử dụng những mẫu áo dài cổ thuyền hoặc không cổ khá phù hợp.
Người dáng tròn nên sử dụng những mẫu áo dài cổ thuyền hoặc không cổ khá phù hợp.

Với tà áo dài, nên cắt tà nhỏ, đừng chạy theo xu hướng thời trang làm tà quá lớn sẽ khiến người bị thấp xuống. Khi diện áo dài, phái nữ đừng quên mang kèm giày cao gót, thấp nhất 7 cm để tạo độ dốc giúp người mềm mại, tự tin hơn.

Chị em cũng nên sắm cho riêng mình chiếc áo lót chuyên mặc áo dài, ôm gọn bầu ngực, vừa vặn với cơ thể, thuận tiện che giấu khuyết điểm.

Dáng người gầy

Những người gầy thường có phần ngực khiêm tốn, cổ xương nên nhà thiết kế Minh Châu tư vấn cho chị em nên chọn cổ áo dài truyền thống.

Nên lựa màu sắc tươi sáng như trắng, vàng, hồng đào…hoa văn tập trung hướng ở phần cổ và ngực giúp cải thiện đáng kể vòng một, đồng thời tạo điểm nhấn và làm sáng khuôn mặt hơn.

Để người trông đầy đặn, phái đẹp nên ưu tiên sử dụng phom áo vừa vặn thân người, tránh ôm sát. Gần đây, do tiết trời bắt đầu oi bức, các chị em chủ yếu tin dùng chất liệu mỏng như chiffon, lụa… in hoa văn đơn giản để mặc làm việc hoặc đi chơi dạo phố.

Khắc phục một số nhược điểm khác trên cơ thể

Trái với những người lưng gãy được đánh giá vô cùng phù hợp để khoác lên mình tà áo dài, thì với người lưng võng cần khéo léo, chú ý vào phần dây kéo, sao cho phần lưng sau ôm được sát người, giấu khuyết điểm lưng bị cong về phía trước.

Những chị em có phần hông to, nhược điểm cơ thể hay gặp ở  phụ nữ đã sinh con, nên chú ý cách may tà, phần tà sau nên dài hơn tà trước một chút vì mông lớn thường khiến phần tà bị giật lên. Chọn vải may áo và quần cùng màu là biện pháp hiệu quả giúp dáng người thon gọn hơn.

Với những ai có vùng bụng lớn nên chọn kiểu may áo dài rộng eo, đồng thời sử dụng nịt bụng khi mặc áo dài để thon gọn hơn. Chọn loại nịt bụng có độ dài lên đến chân ngực, màu da để không bị “lộ” khi mặc áo dài. Nếu dùng nịt bụng, bạn nên yêu cầu thợ may hạ eo khoảng 2 cm. Vải may áo nên ưu tiên chọn chất liệu co giãn, dày dặn hơn để hỗ trợ che khuyết điểm.

 

Chung Thu Hương

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI