Chợ đầu mối Bình Điền đã mở cửa hoàn toàn

03/12/2021 - 10:23

PNO - 1/12 là ngày đầu tiên Chợ đầu mối Bình Điền khôi phục lại hoàn toàn hoạt động. Tuy nhiên theo nhiều thương nhân ngành thịt heo, hải sản, rau củ quả và khô các loại, chợ khá vắng khách, sức mua kém.

Chia sẻ với Báo Phụ Nữ TPHCM, đại diện chợ đầu mối Bình Điền cho biết, hiện có 1.039 ô vựa/1.861 ô vựa chính thức hoạt động. Trong đêm 1 rạng sáng 2/12, tổng lượng hàng nhập chợ hơn 1.000 tấn. Trong đó có hơn 243 tấn thủy hải sản, hơn 66 tấn thịt, súc sản gia cầm, cá hấp, hơn 330 tấn rau củ quả. Chợ đã hoạt động bình thường, chú trọng đảm bảo các yêu cầu về phòng dịch. Người ra vào chợ phải xuất trình thẻ xanh (đã tiêm hai mũi vắc-xin hoặc là F0 khỏi bệnh trong vòng sáu tháng); khai báo y tế bằng ứng dụng Y tế HCM hoặc PC COVID tại các chốt kiểm soát, đảm bảo 5K trong suốt thời gian hoạt động tại chợ.

Phần lớn các ngành hàng tại Chợ đầu mối Bình Điền đã khôi phục kinh doanh, tuy nhiên khách trở lại chợ vẫn chưa nhiều
Phần lớn các ngành hàng tại Chợ đầu mối Bình Điền đã khôi phục kinh doanh, tuy nhiên khách trở lại chợ vẫn chưa nhiều

Chủ sạp khô K.T ở đây cho biết hiện lượng khách đến chợ chưa nhiều, trong buổi sáng 2/12, sạp chỉ đón khoảng mười khách, mua hơn 20kg khô các loại. Lượng hàng đóng chuyển đi cho các mối bán lẻ khoảng 300-400kg (lúc trước khi có dịch bệnh có ngày đến 2-3 tấn). Theo chủ sạp này, hiện việc khai báo y tế đối với khách vào chợ khá mất thời gian nên nhiều khách mua lẻ chọn mua ở khu vực ngoài chợ. “Muốn mãi lực phục hồi nhanh, tiểu thương kinh doanh hiệu quả, chợ nên xem xét bỏ rào chắn, đơn giản hóa việc kiểm soát khách ra vào chợ vì hiện giờ tỷ lệ người tiêm vắc-xin hai mũi tương đối cao”, thương nhân này bày tỏ. 

Chủ sạp thịt heo Út Lượm cũng cho biết vì lý do như trên mà khu vực kinh doanh thịt heo cũng rất vắng khách. Nhiều tiểu thương chợ Bình Điền mong mỏi chính quyền có biện pháp nghiêm giải quyết triệt để các chợ tạm, chợ “ăn theo” bên ngoài chợ đầu mối nhằm đảm bảo việc kinh doanh buôn bán của thương nhân, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, phòng, chống dịch bệnh.

Quốc Thái

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI