Cho chị em bí quyết bán hàng online

30/07/2023 - 20:46

PNO - Hội LHPN quận Bình Tân (TPHCM) phối hợp công ty L’Oreal Việt Nam vừa tổ chức lớp thực hành “Tạo nội dung hay - Bán hàng liền tay”.

Hoạt động nằm trong khuôn khổ chương trình Nâng cao năng lực số cho phụ nữ Việt Nam và khởi nghiệp 0 đồng mà L’Oreal đang triển khai nhằm truyền tải thông điệp phụ nữ hãy là người sở hữu và làm chủ cuộc sống của mình. Có tới 300 chị là cán bộ, hội viên, người kinh doanh nhỏ và vừa, kinh doanh online trên địa bàn quận Bình Tân dự lớp.  

Các khách mời chia sẻ cùng chị em cách tạo nên một bài giới thiệu sản phẩm hay, ấn tượng cho khách hàng.
Các khách mời chia sẻ cùng chị em cách tạo nên một bài giới thiệu sản phẩm hay, ấn tượng cho khách hàng

Trong bối cảnh mua sắm trực tuyến đang trở thành xu hướng được người tiêu dùng lựa chọn, đại diện công ty và các KOC (người tiêu dùng chủ chốt có sức ảnh hưởng đến thị trường) của L’Oreal đã "bật mí" cho chị em một số bí quyết tạo nội dung ấn tượng khi giới thiệu sản phẩm trên các trang thương mại điện tử, mạng xã hội.

Lưu ý đầu tiên là hình ảnh sản phẩm phải sáng, rõ, đa dạng góc chụp, góc quay và hiển thị từ các góc nhìn khác nhau nhằm giúp khách hàng hiểu rõ sản phẩm. Khi bước chân vào con đường bán hàng online, chị em hoàn toàn có thể dùng điện thoại cá nhân để quay, chụp hình sản phẩm, không nhất thiết phải đầu tư máy ảnh, máy quay tốn kém.

Lưu ý thứ hai là giới thiệu xuất xứ, công dụng sản phẩm hãy bắt đầu bằng một câu hỏi, một dẫn chứng đời thường về nhu cầu liên quan đến sản phẩm, sau đó là phần thể hiện những giải pháp mà sản phẩm mang lại. Nội dung phải ngắn gọn, dễ hiểu, không viết tắt, chèn lẫn lộn tiếng Việt, tiếng Anh.

 

Chị em dự lớp được hướng dẫn thực hành tại chỗ.
Chị em dự lớp được hướng dẫn thực hành tại chỗ

Với mua hàng qua mạng, niềm tin rất quan trọng. Chị em cần kết nối thường xuyên với khách hàng, nhờ chia sẻ trải nghiệm về sản phẩm và đăng tải công khai, đồng thời thông tin giá cả cũng phải rõ ràng và chủ động mở các đợt khuyến mãi, các gói ưu đãi nhằm thu hút sự chú ý của khách hàng tiềm năng.

Mẫn Nhi

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI