600 triệu đồng hỗ trợ đào tạo nghề cho phụ nữ tại TPHCM

29/07/2023 - 10:07

PNO - Ngày 28/7, dự án SHE Journey (Hành trình phụ nữ hỗ trợ phụ nữ) do doanh nhân Nguyễn Thị Trang Phương (CEO và nhà sáng lập BON Spa) khởi xướng đã ra mắt tại TPHCM với sự phối hợp của Hội LHPN TPHCM.

 

Đại diện Hội LHPN các địa phương tham dự sự kiện
Đại diện Hội LHPN các địa phương tham dự sự kiện

Còn nhiều khó khăn trong khởi nghiệp của phụ nữ

Chia sẻ tại sự kiện, bà Huỳnh Nguyệt Ánh - Chủ tịch Hội LHPN quận 7 - cho biết, tại địa phương, phụ nữ đa phần khởi nghiệp với hình thức nhỏ lẻ với các sản phẩm "cây nhà lá vườn", chưa có mô hình lớn. Mặc dù cũng đạt được những thành quả nhất định, nhưng chị em vẫn mong có được sự đồng hành về phương pháp, hỗ trợ, định hướng để mở rộng quy mô.

Bà Nguyễn Thị Ngọc Thúy - Chủ tịch Hội LHPN huyện Cần Giờ - thông tin, vấn đề khởi nghiệp của phụ nữ tại Cần Giờ hiện gặp nhiều khó khăn. Phụ nữ địa phương ít người làm chủ doanh nghiệp mà chỉ bắt đầu là những hình thức nhỏ lẻ. Hội có thành lập 1 CLB phụ nữ khởi nghiệp, tập hợp các ngành nghề đơn giản, không có công ty, xí nghiệp lớn. “Để hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp, chúng tôi rất cần nguồn vốn, kỹ năng và sự định hướng từ doanh nghiệp lớn”.

Khẳng định sự đồng hành sẽ mang lại những giá trị lớn lao trong hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp, bà Nguyễn Thị Lành - Phó chủ tịch Hội LHPN quận Tân Phú - cho biết, Tân Phú hiện có CLB Phụ nữ khởi nghiệp, sau 2 năm đã phát triển số lượng thành viên khá tốt, hơn 40 người. Theo bà, việc đồng hành, hỗ trợ để tăng sức mạnh cho nhau là điều cần thiết, đặc biệt khi phụ nữ khởi nghiệp thường non nớt, thiếu kinh nghiệm. Khi có sự đồng hành, mọi người sẽ vững tin hơn.

Giá trị của sự đồng hành

Doanh nhân Trang Phương cho biết, dự án SHE Journey không chỉ giúp đào tạo nghề mà còn sẵn sàng lắng nghe, chia sẻ và đồng hành, hỗ trợ phụ nữ trong việc hoạch định kế hoạch phát triển phù hợp với từng hoàn cảnh, điều kiện cụ thể của mỗi cá nhân; đặc biệt phù hợp với tình hình địa phương.

Bà Trang Phương chia sẻ: “Trong dự án này, chúng tôi đề ra 5 yếu tố và sẽ bám sát để thực hiện. Thứ nhất, trao quyền cho phụ nữ, bằng cách xoá bỏ rào cản trong tư duy, truyền cảm hứng, hỗ trợ nguồn lực . Thứ hai, dự án sẽ đồng hành cùng chị em phụ nữ trong việc lập kế hoạch, xác định nguồn lực, mục tiêu, thời gian và phương pháp để thực hiện, thúc đẩy hành động, sau đó kiểm tra lại kết quả, và dựa trên đó để cải tiến. Chúng ta cần đồng hành cùng nhau trong cả quá trình kinh doanh, chứ không thể “mang con bỏ chợ”.

Doanh nhân Trang Phương trao bảng tượng trưng 600 triệu đồng hỗ trợ chị em, phụ nữ khởi nghiệp
Doanh nhân Trang Phương trao bảng tượng trưng 600 triệu đồng hỗ trợ chị em, phụ nữ khởi nghiệp

Theo doanh nhân Trang Phương, dự án cũng sẽ hỗ trợ chị em có ý tưởng khởi nghiệp về đào tạo kỹ năng, ứng xử, giao tiếp, kết nối mạng lưới cộng đồng để chia sẻ kinh nghiệm, hỗ trợ nhau cùng phát triển.

“Tôi mong hành trình này sẽ đến gần hơn với phụ nữ tại các quận, huyện, TP Thủ Đức trong thời gian tới nhằm truyền cảm hứng, đồng hành cùng phụ nữ để có công việc, kế sinh nhai an toàn, ổn định. Mục tiêu của dự án là giúp nhiều phụ nữ có thể cải thiện kinh tế trong tương lai, giúp họ khẳng định được bản thân trong cuộc sống, bên cạnh việc chăm sóc gia đình” - doanh nhân Trang Phương nói thêm.

Dịp này, doanh nhân Trang Phương cũng trao 600 triệu đồng, tương đương 20 suất đào tạo nghề spa miễn phí cho phụ nữ trên địa bàn TPHCM. Theo đó, Hội LHPN TPHCM sẽ làm việc với các địa phương để đưa các suất học này đến với những hoàn cảnh phù hợp, cần hỗ trợ.

Sự kiện có sự tham gia của các lãnh đạo Hội LHPN TPHCM, các quận, huyện, TP Thủ Đức, các nữ doanh nhân.

Nguyệt Minh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI