Chỉnh sửa quân phục cho tân binh trước giờ nhập ngũ

12/02/2020 - 07:40

PNO - Nhìn thấy các tân binh mặc vừa vặn bộ quân phục mới cho ngày nhập ngũ, các chị tham gia chỉnh sửa quân phục như xua tan hết mệt mỏi.

Trước tình hình dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng virus corona, đêm hội trại tòng quân không được diễn ra như mọi năm nhưng Hội LHPN huyện Củ Chi vẫn tiếp tục có mặt và đồng hành cùng hoạt động tuyển quân của huyện nhà.

Chị Việt tham gia sửa sang quân phục cho các tân binh trước giờ lên đường nhập ngũ.
Chị Việt tham gia sửa sang quân phục cho các tân binh trước giờ lên đường nhập ngũ.

Từ 2 giờ chiều ngày 11/2, sáu chiếc máy may được chở từ các xã, thị trấn đến Ban chỉ huy Quân sự huyện Củ Chi để chỉnh sửa quân phục cho các tân binh trước giờ nhập ngũ.

Chị Huỳnh Hồng Việt, hội viên phụ nữ xã Trung Lập Thượng vui vẻ cho biết, chị cùng một số chị em khác bắt tay vào việc từ 2 giờ và trở về vào 8 - 9 giờ tối. Mệt nhưng ai cũng vui vì mình giúp các con, các cháu của mình có bộ quân phục vừa vặn trước giờ lên đường nhập ngũ. Nghe hỏi, cảm xúc của chị lúc này thế nào, chị Việt xua tay cười: “Có gì đâu, sửa giúp cho các cháu có bộ đồ đẹp, vừa để mặc, để chuẩn bị lên đường làm nghĩa vụ thiêng liêng của mình là vui rồi. Tôi là thợ may nên việc lên lai, bóp hay nới quần áo chút đỉnh như thế này dễ lắm”.

Năm nay là năm thứ 3 chị Việt tham gia chỉnh sửa quân phục cho tân binh do Hội LHPN huyện Củ Chi tổ chức, dù nhà chị khá xa, việc vận chuyển máy may khá vất vả.

Có mặt cùng các chị, chị Nguyệt đến từ xã Phước Vĩnh An cũng mang tâm trạng háo hức chờ sửa quân phục cho các tân binh. Chị Nguyệt nói: “Năm nay là năm đầu tiên tôi tham gia hoạt động này. Nhìn gương mặt rạng rỡ, phấn khởi của các cháu trong trang phục mới vừa vặn, tôi cũng thấy vui”.

Thiên Ân

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI