8 biện pháp phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do nCoV

09/02/2020 - 18:03

PNO - Thường xuyên rửa tay bằng nước và xà phòng hoặc dung dịch sát khuẩn có cồn là biện pháp đầu tiên được các cấp Hội tuyên truyền.

8 biện pháp phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới virus corona vừa được các cấp Hội LHPN huyện Củ Chi tổ chức truyền thông và hướng dẫn các hộ gia đình trên địa bàn huyện ký cam kết thực hiện.

Hội truyền thông và hướng dẫn người dân các biện pháp phòng chống dịch bệnh.
Truyền thông, hướng dẫn người dân các biện pháp phòng chống dịch bệnh và ký cam kết thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh.

Những biện pháp đó là: thường xuyên rửa rửa tay bằng nước và xà phòng hoặc dung dịch sát khuẩn có cồn; che miệng và mũi khi ho, hắt hơi; hạn chế tiếp xúc với người khác khi bản thân hoặc người thân có triệu chứng viên đường hô hấp; giữ gìn vệ sinh nhà cửa sạch sẽ, thông thoáng; thực hiện các biện pháp cách ly đối với người  từ vùng dịch trở về và người bệnh; thực hiện các hướng dẫn của người có trách nhiệm trong vệ sinh, khử trùng; giám sát người tiếp xúc nếu trong nhà có người bệnh hoặc nghi ngờ nhiễm bệnh.

Hội tổ chức truyền thông công tác phòng, chồng dịch bệnh đến với phụ nữ dân tộc trên địa bàn xã Tân Phú Trung.
Truyền thông công tác phòng, chồng dịch bệnh đến với phụ nữ dân tộc trên địa bàn xã Tân Phú Trung và phát khẩu trang y tế. 

Hôm nay, ngày 9/2, Hội LHPN xã Tân Phú Trung đã đến, thông tin tình hình dịch bệnh và truyền thông hướng dẫn người dân, công nhân lưu trú tại các khu nhà trọ, phụ nữ các dân tộc, các cơ sở tôn giáo các biện pháp phòng, chống, ứng phó với dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do nCoV và phát khẩu trang y tế cho hội viên phụ nữ, nữ công nhân... trên địa bàn xã.

Phát khảu trang y tế và truyền thông phòng, chống dịch bệnh tại các khu nhà trọ.
Phát khẩu trang y tế và truyền thông phòng, chống dịch bệnh tại các khu nhà trọ.
Tuyên truyền, hướng dẫn các biện pháp phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp đến các cơ sở tôn giáo.
Tuyên truyền, hướng dẫn các biện pháp phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp đến các cơ sở tôn giáo.

 

Thiên Ân

\

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI