Chính phủ chốt phương án thi tốt nghiệp THPT năm 2020

22/04/2020 - 19:13

PNO - Đề thi phải đảm bảo trung thực, không đánh đố thí sinh, học gì thi nấy, nhưng phải nâng cao chất lượng. Kỳ thi được tổ chức trong 1,5 ngày.

Chiều 22/4, trong cuộc họp Thường trực Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã đồng ý với chủ trương thi tốt nghiệp THPT năm 2020. Thủ tướng yêu cầu Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) sớm ban hành quy chế và hướng dẫn thi THPT, xét tuyển ĐH, CĐ.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 sẽ được tổ chức trong 1.5 ngày
Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 sẽ được tổ chức trong 1,5 ngày

Thủ tướng lưu ý đề thi phải đảm bảo trung thực, không đánh đố thí sinh, học gì thi nấy, nhưng phải nâng cao chất lượng. Kỳ thi được tổ chức trong 1,5 ngày; đặc biệt phải an toàn trong điều kiện dịch bệnh. Chủ tịch UBND cấp tỉnh thành phố sẽ chịu trách nhiệm về kỳ thi THPT, cùng sự tham gia giám sát của Bộ GD-ĐT, Bộ Công an.

Thủ tướng nhấn mạnh: “Cần tăng cường sử dụng công nghệ để bảo đảm tính trung thực của kỳ thi. Bộ GD-ĐT ban hành quy chế cụ thể để áp dụng toàn quốc chặt chẽ, nền nếp, an toàn; trong đó có việc Bộ GD-ĐT phải tổ chức thanh tra, giám sát kỳ thi tại các địa phương, chứ không thể buông lỏng”.

Trước đó, sáng 22/4, Bộ GD-ĐT đã có thông tin chi tiết về kế hoạch tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020. Các thông tin đáng lưu ý gồm:

- Thời gian thổ chức dự kiến: Tháng 8 nếu học sinh toàn quốc trở lại trường trước 15/6.

- Mục đích kỳ thi: Xét tốt nghiệp. Các trường ĐH-CĐ có thể sử dụng kết quả của kỳ để tuyển sinh theo tinh thần tự chủ, cũng có thể tổ chức kỳ thi riêng để phù hợp với chất lượng đào tạo.

- Đề thi: Bộ GD-ĐT sẽ ra đề thi thông nhất toàn quốc. Ba môn thi bắt buộc toán, ngữ văn, ngoại ngữ và 1 bài thi tự chọn KHTN hoặc KHXH. Thí sinh GDTX phải thi 2 bài thi bắt buộc toán, ngữ văn và 1 bài thi tự chọn KHTN hoặc KHXH.

Với các môn thi trắc nghiệm, mỗi thí sinh có 1 mã đề thi riêng để đảm bảo chất lượng kỳ thi và chuẩn đầu ra của chương trình đào tạo. Các bài thi tổ hợp Khoa học tự nhiên và Khoa học xã hội chỉ có 1 đầu điểm chung thay vì điểm thành phần như các năm về trước vì tính chất của kỳ thi chỉ để xét tốt nghiệp THPT.

M.Tâm

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI