Chiêu giảm cân kỳ lạ nhưng hiệu quả bất ngờ

13/07/2017 - 08:30

PNO - Đôi khi chúng ta ăn không phải vì đói mà bởi món đó quá ngon, tạo cảm giác thèm và muốn ăn nữa, đó là lý do khiến nhiều chị em khó giảm ký như mong muốn.

Khi làm việc mệt mỏi, thời tiết thay đổi lại càng kích thích chúng ta ăn nhiều hơn để cung cấp đầy đủ chất chất dinh dưỡng cho cơ thể. Do tâm lý và môi trường xung quanh tác động là nguyên nhân lớn làm bạn nhanh tăng cân? Theo nhà tâm lý học Brian Wansink, đồng thời cũng là chuyên gia giải mã về tâm lý sức khỏe con người, ông sẽ đưa ra một số lời khuyên vô giá từ cuốn sách mới nhất của ông.

Chieu giam can ky la nhung hieu qua bat ngo
Đừng nhớ lại những thức ăn ngon miệng: Điều quen thuộc là khi thực hiện chế độ ăn kiêng , uống nước thì sẽ vô cùng khó khăn đối với ai không thực sự kiên trì. Ví dụ như khi bạn nằm mơ thấy mình đang đứng cạnh tủ lạnh, nhai một miếng thức ăn và sô cô la chẳng hạn. Những lúc này, nên giữ bình tĩnh và cố gắng đừng để chế độ ăn kiêng của bạn thất bại. Chỉ cần cố gắng vượt qua cơn thèm và quay lại với rau cải, bạn sẽ nhanh lấy lại phong độ.
Chieu giam can ky la nhung hieu qua bat ngo
Hãy bình tĩnh và kiên định: Không cần vội vàng để thực hiện cùng lúc tất cả lời khuyên từ chuyên gia. Giải pháp tốt nhất là nên thực hiện mỗi tuần một lời khuyên mới. Dần dần, bạn sẽ có được kinh nghiệm riêng và có được cách sống mới với dáng hình mảnh mai như mong ước.
Chieu giam can ky la nhung hieu qua bat ngo
Chia thức ăn theo khẩu phần: Theo Wansink, những người có xu hướng chọn chỗ ngồi gần những kệ bánh ngọt khi vào quán cà phê là để họ dễ dàng chọn lựa những chiếc bánh yêu thích. Tương tự, hãy áp dụng chiến thuật này ngay tại nhà vào chính bữa ăn của bạn, chỉ nên sử dụng một chiếc đĩa cho mỗi bữa ăn. Đối với bát, chảo, nồi,… hãy cất nó trong bếp và đừng bao giờ để chúng xuất hiện trên bàn ăn của bạn. Bạn sẽ trông thấy ít hơn và cảm giác thèm ăn dần giảm đi. Chiêu thức này đơn giản là như vậy!
Chieu giam can ky la nhung hieu qua bat ngo
Nên hấp thụ nhiều calo vào buổi sáng: Theo số liệu thống kê của Wansink, thói quen ăn sáng của mọi người lên đến 96%, đây là một vấn đề khá tốt cho sức khỏe của chúng ta. Chỉ còn lại 4% họ cho biết rằng họ không bao giờ ăn sáng. Đặc biệt là những người thừa cân thường nằm trong 4% này với mong muốn được giảm cân. Đây là một sai lầm lớn trong việc giảm cân của phái nữ.
Chieu giam can ky la nhung hieu qua bat ngo
Nhai kỹ thức ăn: Theo nghiên cứu chỉ rằng nhai từng miếng thức ăn ít nhất 32 lần sẽ làm vị giác mất đi sự cảm nhận về thức ăn. Do đó, sẽ giảm đáng kể sự thèm ăn và dần lấy lại dáng hình thon thả cho bạn.
Chieu giam can ky la nhung hieu qua bat ngo
Nói không với thức ăn tạo cảm giác ngon miệng: Hãy tìm một góc khuất, một nơi nào đó trong nhà của bạn để giấu đồ ăn ngon đi, đừng bao giờ để chúng xuất hiện trước mặt bạn. Tại sao nó dễ dàng cám dỗ bạn? Như Wanskink đã nói ở trên, cái gì càng xuất hiện gần bạn sẽ càng làm bạn dễ động lòng hơn, thức ăn cũng vậy. Nếu như nhà bạn chứa nhiều thức ăn vặt, nó chỉ khiến bạn ăn nhiều hơn thôi. Nên lường trước nên ăn gì và không nên ăn gì để không tăng cân nhanh. Không có gì đáng trách nếu bạn dự trữ thức ăn trong nhà, nhưng hãy ăn uống điều độ và hợp lý.

Uyên Nguyễn

Nguồn Brightside
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI