Chỉ số giá tiêu dùng tháng hai tăng thấp nhất trong bốn năm qua

28/02/2013 - 23:15

PNO - PN - Tại cuộc họp báo Chính phủ chiều 28/2, ông Vũ Đức Đam - Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ cho biết, chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tháng 2/2013 tăng 1,32% so với tháng trước và là mức tăng thấp nhất trong bốn năm trở lại đây.

Chi so gia tieu dung thang hai tang thap nhat trong bon nam qua

(ảnh minh họa: internet)

Trong đó, nhóm hàng ăn và dịch vụ ăn uống tăng 2,28% (riêng thực phẩm tăng 3%), may mặc, mũ nón, giày dép tăng 1,08%... Bộ trưởng cho rằng, chỉ số giá tiêu dùng tháng Tết Nguyên đán Quý Tỵ tăng không cao là nhờ triển khai quyết liệt có hiệu quả các biện pháp, chính sách theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ như: tăng cường quản lý giá cả thị trường, cung cầu hàng hóa, chống buôn lậu, trốn thuế, buôn bán hàng giả, hàng nhái…

Theo báo cáo của Thống đốc Ngân hàng Nhà nước tại phiên họp Chính phủ ngày 28/2, mặc dù công ty xử lý tài sản chưa ra đời nhưng tới nay, nợ xấu tại các doanh nghiệp từ khoảng 8% đã giảm xuống còn 6%. Bên cạnh đó, tình hình sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp còn gặp nhiều khó khăn. Trong hai tháng qua, hơn 8.600 doanh nghiệp đã ngừng hoạt động, trong khi số doanh nghiệp mới thành lập chỉ đạt 8.000.

Liên quan đến hiệu quả của các dự án bôxít tại Tây Nguyên, Bộ trưởng Vũ Đức Đam khẳng định, quyết định dừng xây dựng cảng Kê Gà (Bình Thuận) của Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam (Vinacomin), chủ đầu tư dự án, là quyết định hợp lý. Vinacomin đã báo lên Bộ Công thương về việc chưa cần thiết đầu tư vào dự án này, thay vào đó, có thể vận chuyển hàng qua các cảng lân cận khác. Bộ trưởng Vũ Đức Đam cũng cho rằng, bôxít là một trong số ít khoáng sản Việt Nam có trữ lượng quy mô tầm quốc tế. Chủ trương nhất quán của Chính phủ là thăm dò, khai thác trên tinh thần sử dụng hiệu quả, bảo vệ môi trường.

H.ANH

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI