Chỉ là lửa gần rơm vô tình, chứ mối quan hệ ấy không phải tình yêu!

27/06/2023 - 13:46

PNO - Người yêu em và cô em họ đã nhận thức được mà đưa mối quan hệ vào đúng đường, điều đó chứng tỏ họ rất tỉnh táo, bình tĩnh và lý trí.

Chào chị Hạnh Dung,

Bạn trai em những năm đầu đời mới lớn có cảm tình đặc biệt với cô em họ của anh ấy. Sau một thời gian anh ấy nhận ra anh em họ nên đã dừng lại và vẫn giữ quan hệ thân thiết, chia sẻ cuộc sống cho nhau, thi thoảng còn đi chơi với nhau nữa.

Sau đó cô ấy có chồng, anh vẫn thoải mái lắng nghe cô kể về chồng con (vợ chồng cô ấy không hòa hợp). Em thấy thái độ anh lắng nghe bình thường, thoải mái, không có tình ý. Cô ấy thích gì thì anh mua cho (cũng lâu lâu cô ấy mới vòi quà).

Kiểu anh ấy nói, đó là em gái họ nên vẫn mối quan hệ thân thiết, anh lâu lâu buồn thì trò chuyện với cô ấy, cô ấy có gì thì cũng trò chuyện với anh.

Vả lại thời điểm xưa, cô ấy cũng là người duy nhất lắng nghe anh, quan tâm anh, nên ngày còn trẻ phát sinh tình cảm, chứ không gọi là yêu được (trong gia đình ảnh không có tình thương lắm, và ảnh cũng không có bạn để chia sẻ nhiều). Từ ngày gặp em, anh ấy và cô em họ đã không còn trò chuyện hay gặp nhau nữa.

Liệu trong tâm anh ấy, có luôn tồn tại tình yêu cho cô em họ hay không?

Khánh An

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

 

Em Khánh An thân mến,

Một câu chuyện quá xưa trong quá khứ và đã được người yêu giải thích đầy đủ rồi, vẫn không khiến em yên tâm được hay sao? Chuyện anh em họ thân thiết với nhau cũng là bình thường, nhất là khi họ còn nhỏ và có nhiều điểm chung, nhiều sự chia sẻ, quan tâm dành cho nhau.

Thế nhưng, đó chưa chắc đã là tình yêu, mà chỉ là một sự lửa gần rơm vô tình. Nhiều cặp đôi sau đó còn không thể tách ra, sa đà vào những quan hệ trái đạo lý. Còn người yêu em và cô em họ đã kịp thời nhận thức được mà đưa mối quan hệ vào đúng đường của nó, điều đó chứng tỏ rằng họ rất tỉnh táo, bình tĩnh và lý trí.

Không phải tình đầu nào cũng khắc ghi trong tâm trí. Mà cũng không phải điều gì khắc ghi trong tâm trí cũng là hạnh phúc, là day dứt, tiếc nuối. Huống hồ, chính người yêu em đã xác định đây không phải tình yêu. Và cách cư xử của hai người họ, qua những điều em kể, rất đúng với mối quan hệ anh em thông thường.

Quan trọng hơn nữa là qua lời của em, Hạnh Dung thấy họ thanh thản, nhẹ nhàng, vì họ biết họ không có làm điều gì nên tội lỗi, họ đã xử sự và sửa chữa, giữ gìn mọi thứ đúng mực.

Vậy thì vì sao em lại cứ băn khoăn lo lắng, làm khổ bản thân mình? Và còn tệ hại hơn nếu em thể hiện chúng ra thành lời, làm khổ mình và làm khổ người yêu. Người ta gọi đấy là quấy đục một ao nước đã lắng đọng và bình yên đấy em ạ.

Hạnh Dung

Chia sẻ tâm tư cùng chị Hạnh Dung của Báo Phụ Nữ, mời bạn gửi câu hỏi trực tiếp trong khung “Chat với Hạnh Dung” dưới đây, hoặc gửi về email: hanhdung@baophunu.org.vn

Chat với Hạnh Dung
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI