"Chàng trai mặc đẹp nhất thế giới" thay đổi quan niệm về sự nam tính

25/01/2022 - 08:24

PNO - Nam diễn viên là biểu tượng của nét quyến rũ “nam tính lai” – anh cởi mở, chu đáo, có một chút nữ tính nhưng vẫn giữ mọi đặc quyền dành cho nam giới.

Được mệnh danh là chàng trai mặc đẹp nhất thế giới, hiển nhiên Timothée Chalamet luôn trở thành tâm điểm trên thảm đỏ hay các sự kiện mà anh góp mặt.

Sở hữu gu thời trang thời thượng và cách phối đồ mới mẻ nhưng nam diễn viên sinh năm 1995 cũng đối mặt không ít ý kiến trái chiều, cho rằng anh không chuẩn khuôn mẫu nam tính thường thấy với vẻ ngoài cơ bắp, những bộ vest mạnh mẽ… Thay vào đó, Timothée Chalamet thường xuyên xuất hiện trong những lọn tóc nâu bồng bềnh, ánh mắt mơ màng và những bộ cánh phá cách, hiện đại.

Timothée Chalamet  theo đuổi phong cách thời trang cởi mở, tinh tế và có một chút nữ tính.
Timothée Chalamet theo đuổi phong cách thời trang cởi mở, tinh tế và có một chút nữ tính.

Không ít lần, nam diễn viên khiến người hâm mộ ngạc nhiên khi khoác lên mình bộ suit hoa rực rỡ hay áo hoodie đính 3.000 viên pha lê Swarovski. Tuy nhiên điều mà khán giả không thể phủ nhận chính là cách mix&match cực chất của anh chàng khiến tổng thể trang phục cực kỳ dễ chịu, không hề có cảm giác lố lăng.

Đây cũng chính là bí quyết giúp anh luôn là một trong những gương mặt sao nam nổi bật nằm trong top sao mặc đẹp.

Chalamet tại buổi chiếu phim đặc biệt của Dune tại Vương quốc Anh vào tháng 10 năm 2021
Chalamet thu hút truyền thông tại buổi công chiếu phim Dune tại Vương quốc Anh, tháng 10/2021.

Theo các chuyên gia, những hiệu ứng to lớn từ nam diễn viên cũng ít nhiều ảnh hưởng đến ngành công nghiệp người mẫu và thời trang, khi mọi người cởi mở và chấp nhận nhiều phong cách hơn thay vì bắt buộc tìm kiếm một người đàn ông chuẩn khuôn mẫu nam tính truyền thống.

Theo Claudia Midolo, người đứng đầu một công ty người mẫu, tiết lộ nam giới hiện nay thường chuộng vẻ ngoài mềm mại, đa dạng, mảnh mai hơn và không cơ bắp: "Nói tóm lại, Timothée Chalamet đang là đại diện điển hình".

Chalamet trong buổi ra mắt phim Beautiful Boy 2018
Chalamet trong buổi ra mắt phim Beautiful Boy.

Trong khi đó, học giả Toni Tholen của Đại học Hildesheim ở Đức còn gọi Chalamet là biểu tượng tiêu biểu của nét quyến rũ “nam tính lai” - anh cởi mở, chu đáo, có một chút nữ tính nhưng vẫn giữ mọi đặc quyền dành cho nam giới.

Còn tờ The Guardian nhận định Timothée Chalamet chính là hình mẫu mới ở Hollywood - ấm áp, nhẹ nhàng, không cần phải quá nam tính và mạnh mẽ.

Minh Hương (theo SCMP)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI