Chân Tử Đan thắng kiện 3,5 tỷ đồng

17/10/2020 - 15:54

PNO - Nam diễn viên nói, dù không thể bù đắp được thiệt hại trong thời gian qua nhưng ít nhất được xử thắng kiện khiến anh hài lòng.

Vụ kiện giữa Chân Tử Đan và đoàn phim Người băng 2 kéo dài khoảng 2 năm qua. Ngày 16/10, công ty quản lý của nam diễn viên thông báo Chân Tử Đan được Toà án Bắc Kinh xử thắng kiện.

Toà yêu cầu phía đoàn phim Người băng 2 viết thư xin lỗi công khai Chân Tử Đan, để chế độ công khai trên Weibo trong 30 ngày. Đồng thời, nhà sản xuất (NSX) phải bồi thường cho Chân Tử Đan 1 triệu NDT (khoảng 3,5 tỷ VND), trong đó có 100.000 NDT là phí tổn thất tinh thần. Ngoài ra, NSX phim cũng phải chịu án phí 50.000 NDT. Nếu NSX không đăng công khai lời xin lỗi, họ sẽ phải chịu phạt thêm 500.000 NDT.                              

Chân Tử Đan nói việc này tuy không thể bù đắp cho những tổn thất về tinh thần, tên tuổi của anh trong 2 năm qua, nhưng vụ kiện đã khép lại với phần thắng thuộc về mình khiến nam diễn viên hài lòng phần nào. Điều Chân Tử Đan mong muốn là những sự việc tương tự sẽ không xảy ra để làng phim ảnh phát triển bền vững, sạch sẽ trong tương lai.

Chân Tử Đan trong phim Người băng 2
Chân Tử Đan trong phim Người băng 2

Trong thư xin lỗi, NSX viết: “Trong quá trình thực hiện bộ phim Người băng 2, chúng tôi đã có một số thông tin sai lệch về tình hình hợp tác trong giai đoạn đầu, không có xác minh rõ ràng. Thông tin này đã gây tổn hại nghiêm trọng đến danh tiếng của Chân Tử Đan. Chúng tôi không cố ý làm điều đó, đó là một sự hiểu lầm. Chúng tôi muốn gửi lời xin lỗi sâu sắc đến Chân Tử Đan và tất cả những người hâm mộ anh”.

Vụ việc bắt nguồn từ năm 2018, sau khi phim Người băng 2 (do Chân Tử Đan, Vương Bảo Cường, Huỳnh Thánh Y đóng chính) ra mắt nhưng doanh thu không như kỳ vọng. Đoàn phim lên tiếng tố Chân Tử Đan yêu sách, là diễn viên nhưng hành xử như một đạo diễn. NSX cho rằng Chân Tử Đan tự cho mình là bậc thầy võ thuật nên trong những cảnh hành động, anh không thực hiện theo hướng dẫn. Là phim cổ trang nhưng nam diễn viên không chịu đội tóc giả. 

Đặc biệt, NSX cho biết trong quá trình quảng bá phim này, Chân Tử Đan viện lý do bận việc để không tham gia. Mọi lý do khiến phim thất bại đều được đổ cho Chân Tử Đan. Nam diễn viên tức giận lên tiếng phản bác, cho rằng đây là cách quảng bá phim bẩn và kiện NSX ra tòa.

Trung Sơn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI