Chăm sóc da tuổi 60.

28/09/2013 - 08:29

PNO - PNO - Bước qua tuổi 60, làn da của phụ nữ trở nên thô ráp, không còn căng mịn và đầy tràn sức sống. Đây là hậu quả của sự thay đổi cấu trúc collagen sau thời kỳ mãn kinh. Vì vậy, bạn cần phải thực hiện những biện pháp chăm...

edf40wrjww2tblPage:Content

Cham soc da tuoi 60.

 Ảnh: flickr.com

Dưới đây là các gợi ý chăm sóc da từ các chuyên gia thẩm mỹ.

• Chế độ ăn uống hợp lý

Thực hiện một chế độ ăn uống lành mạnh với nhiều rau củ, trái cây và các loại hạt khô sẽ giúp cho làn da của bạn khỏe đẹp hơn. Hãy tăng cường hấp thụ vitamin A và vitamin E trong các bữa ăn, hai loại vitamin này rất cần thiết để tái tạo tế bào da, làm chậm quá trình lão hóa và dưỡng da hiệu quả.

Bên cạnh đó, bạn cũng nên hấp thụ nhiều viamin C vì nó có tác dụng thúc đẩy sự hình thành collagen, tăng độ đàn hồi cho làn da. Hơn nữa, vitamin C còn có thể kích hoạt enzyme làm gia tăng hoạt động của một số kim loại, giúp da chống lại các gốc tự do sinh ra bởi tia cực tím, tránh nổi tàn nhang, thúc đẩy sự trao đổi chất, góp phần ngăn ngừa lão hóa da.

• Luôn dùng kém chống nắng

Thường xuyên tiếp xúc với ánh nắng mặt trời mà không được bảo vệ chính là một trong những lý do làm cho làn da của bạn nhanh bị lão hóa, xuất hiện nhiều nếp nhăn, thâm nám… Các UVA, UVB, tia cực tím trong ánh nắng mặt trời sẽ thâm nhập vào cơ thể, phá hoại các mô tế bào da và có thể dẫn đến bệnh ung thư da.

Vì vậy, việc dùng kem chống nắng thường xuyên luôn là điều cần thiết trong mọi độ tuổi. Hãy chọn các loại kem chống nắng có chứa nhiều chất chống ôxy hóa, retinoid (hợp chất này có tác dụng kích thích sự phát triển của các tế bào nhanh hơn và trì hoãn sự hư tổn của các collagen). Tốt nhất là bạn nên đến bác sĩ tư vấn để chọn mua được các loại sản phẩm kem chống nắng có chất lượng tốt và phù hợp với mình nhất.

Cham soc da tuoi 60.
Ảnh: flickr.com

• Dưỡng ẩm da

Khi có tuổi, làn da của bạn sẽ dần mất đi độ ẩm, kết quả là làm cho da khô, nứt nẻ, xuất hiện nhiều nếp nhăn và không còn căng mịn. Do đó, bạn nên thoa kem dưỡng ẩm cho da ít nhất hai lần trong ngày, vào buổi sáng sau khi tắm và  buổi tối trước khi đi ngủ. Hãy nhớ là bạn phải làm sạch làn da trước khi thoa kem dưỡng ẩm. Một số loại kem dưỡng ẩm lý tưởng mà bạn nên chọn là phải chứa các thành phần retinol và axít alpha hydroxyl.

• Uống nhiều nước

Uống nhiều nước mỗi ngày sẽ giúp cơ thể loại bỏ các độc tố ra ngoài cơ thể, từ đó giúp tăng cường độ ẩm và làm da khỏe đẹp hơn.

• Tẩy tế bào da chết

Phụ nữ trên 60 tuổi cũng nên thường xuyên tẩy tế bào da chết bằng các sản phẩm từ thiên nhiên, không nên sử dụng các sản phẩm có hoạt tính quá mạnh. Nên chọn những sản phẩm chứa nhiều thành phần AHA và BHA, vì chúng giúp làn da trông tươi trẻ hơn mà không để lại tác dụng phụ.

ĐÌNH HUỆ (Theo acutezmedia.com)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI