Cha đẻ thương hiệu xa xỉ Kenzo qua đời vì biến chứng COVID-19

05/10/2020 - 09:24

PNO - Thông tin Kenzo Takada qua đời được thông báo sau vài giờ khi show diễn Xuân Hè 2021 của thương hiệu Kenzo diễn ra trong khuôn khổ Tuần lễ Thời trang Paris.

Ông qua đời ngày 3/10 (theo giờ Pháp) tại bệnh viện American, do những biến chứng từ COVID-19. Trước đó, thông tin về bệnh tình của ông chưa được tiết lộ.  

Thông tin ông qua đời khiến nhiều người thương tiếc. "Kenzo Takada, nhà thiết kế sở hữu những bản in được sản xuất với số lượng lớn, người đưa thời trang Nhật Bản đến với thế giới đã qua đời vì virus corona”, Vanessa Friedman - nhà phê bình của tờ New York Times chia sẻ.

Chuyên trang thời trang A magazine curated by cũng đăng dòng trạng thái tưởng nhớ NTK tài danh, mong ông ra đi thanh thản. Trang Fashion to max viết: “Nhà thiết kế lừng danh người Nhật Bản rời bỏ thế giới ở tuổi 81. Chúng tôi gửi lời chia buồn đến gia đình và cầu mong di sản của ông - thương hiệu Kenzo sẽ phát triển thịnh vượng để tên tuổi người sáng lập sẽ vẫn còn ở lại”.                               

NTK Kenzo Takada qua đời vì biến chứng COVID-19
NTK Kenzo Takada qua đời vì biến chứng COVID-19

Kenzo Takada sinh ngày 27/9/1939, là NTK người Pháp gốc Nhật. Năm 1970, ông ra mắt thương hiệu lấy tên gọi của chính mình. Từ những ngày đầu tiên, Kenzo đã gây ấn tượng với cách phối màu, hoạ tiết độc đáo, lấy cảm hứng từ những chuyến chu du thế giới của ông. 7 năm sau, Kenzo mở cửa hàng đầu tiên tại Paris.

Nhiều người nhận định Kenzo là một tổng thể hài hoà giữa thời trang phương Tây và văn hoá phương Đông. Năm 1993, tập đoàn thời trang xa xỉ LVHM mua lại thương hiệu Kenzo. Sau đó, NTK Kenzo Takada chỉ tập trung làm công việc sáng tạo.

Trong mắt đồng nghiệp, ông là người cởi mở, có tư duy mới mẻ, thích khám phá, khá hài hước nhưng ấn tượng ban đầu luôn là sự trầm lắng, điềm tĩnh. 

Ông từng đến Việt Nam vào tháng 10/2015 để tham dự một tuần lễ thời trang quốc tế.

Thuỳ Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI