Cầu Vĩnh Tuy mới băng băng về đích

07/06/2023 - 17:17

PNO - Sau 2 năm thi công, dự án cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2 đã hợp long sớm và sẽ đưa vào sử dụng trong thời gian tới.

 

Cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2 đã hoàn thành khối hợp long cuối cùng ngày 30/5 vừa qua và đang ở những công đoạn cuối trước khi chính thức đưa vào sử dụng vào tháng 9/2023.
Cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2 đã hoàn thành khối hợp long cuối cùng ngày 30/5 vừa qua và đang ở những công đoạn cuối trước khi chính thức đưa vào sử dụng vào tháng 9/2023.

 

Dự án cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2 có tổng mức đầu tư hơn 2.500 tỷ đồng, được khởi công đầu tháng 1/2021.
Dự án cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2 có tổng mức đầu tư hơn 2.500 tỉ đồng, được khởi công đầu tháng 1/2021.

 

Cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2 có tổng chiều dài và đường dẫn hơn 3,4km. Mặt cắt ngang cầu là 19,25m với 4 làn xe, chiều cao tĩnh không là 11m. Cầu Vĩnh Tuy 2 được thiết kế gồm 53 nhịp, trong đó 44 nhịp Super T, 3 nhịp đúc hẫng và 6 nhịp dầm bản rỗng liên tục đúc trên đà giáo.
Cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2 có tổng chiều dài và đường dẫn hơn 3,4km. Mặt cắt ngang cầu là 19,25m với 4 làn xe, chiều cao tĩnh không là 11m. Cầu Vĩnh Tuy 2 được thiết kế gồm 53 nhịp, trong đó 44 nhịp Super T, 3 nhịp đúc hẫng và 6 nhịp dầm bản rỗng liên tục đúc trên đà giáo.

 

Sau khi hoàn tất khối hợp long cuối cùng, các đơn vị thi công sẽ tiếp tục gờ bê tông lan can, lắp đặt hệ thống chiếu sáng và cảnh quan, cây xanh, thảm bê tông nhựa, sơn kẻ tổ chức giao thông để thông xe cầu Vĩnh Tuy – giai đoạn 2 trước ngày 2/9/2023.
Sau khi hoàn tất khối hợp long cuối cùng, các đơn vị thi công sẽ tiếp tục gờ bê tông lan can, lắp đặt hệ thống chiếu sáng và cảnh quan, cây xanh, thảm bê tông nhựa, sơn kẻ tổ chức giao thông để thông xe cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2 trước ngày 2/9/2023.

 

Đây là công trình giao thông cầu đường bộ cấp I, được xây dựng về phía hạ lưu song song cầu giai đoạn I, tim cầu giai đoạn 2 nằm song song, cách tim cầu giao đoạn 1 về phía hạ lưu sông Hồng 21,25 m với hình dáng tương tự cầu giai đoạn 1.
Đây là công trình giao thông cầu đường bộ cấp I, được xây dựng về phía hạ lưu song song cầu giai đoạn I, tim cầu giai đoạn 2 nằm song song, cách tim cầu giai đoạn 1 về phía hạ lưu sông Hồng 21,25m với hình dáng tương tự cầu giai đoạn 1.

 

Cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2 Điểm đầu dự án giao với đường Nguyễn Khoái và đường Minh Khai (quận Hai Bà Trưng), điểm cuối giao với đường Long Biên - Thạch Bàn và đường Cổ Linh (quận Long Biên).
Cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2 có điểm đầu dự án giao với đường Nguyễn Khoái và đường Minh Khai (quận Hai Bà Trưng), điểm cuối giao với đường Long Biên - Thạch Bàn và đường Cổ Linh (quận Long Biên).

 

Mọi công tác đều được diễn ra theo đúng quy trình, khẩn trương, nhanh chóng. Đơn vị thi công cũng đã tiến hành làm việc xuyên nghỉ lễ để đảm bảo tiến độ.
Mọi công tác đều được diễn ra theo đúng quy trình, khẩn trương, nhanh chóng. Đơn vị thi công cũng đã làm việc xuyên những ngày nghỉ lễ để đảm bảo tiến độ.

 

Cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2 là một công trình lớn có tổng mức đầu tư cao, mặt bằng thi công là dưới nước nên đòi hỏi kỹ thuật và sự tập trung rất cao đối với nhà thầu.
Cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2 là công trình lớn có tổng mức đầu tư cao, mặt bằng thi công là dưới nước nên đòi hỏi kỹ thuật và sự tập trung rất cao đối với nhà thầu.

 

Công tác trải thảm nhựa, hoàn thiện hạ tầng được thực hiện khẩn trương, đúng quy trình, kỹ thuật.
Công tác trải thảm nhựa, hoàn thiện hạ tầng được thực hiện khẩn trương, đúng quy trình, kỹ thuật.

 

Dự án cầu Vĩnh Tuy – Giai đoạn 2 theo quy hoạch nhằm hoàn thiện toàn bộ đường Vành đai II của thành phố Hà Nội; tăng cường khả năng lưu thông giữa hai bên bờ sông Hồng, đáp ứng nhu cầu vận tải ngày một tăng nhanh giữa trung tâm Thủ đô với khu vực phía Bắc và Đông Bắc Thành phố.
Dự án cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2 theo quy hoạch nhằm hoàn thiện toàn bộ đường Vành đai II của thành phố Hà Nội; tăng cường khả năng lưu thông giữa 2 bên bờ sông Hồng, đáp ứng nhu cầu vận tải ngày một tăng nhanh giữa trung tâm Thủ đô với khu vực phía Bắc và Đông Bắc Thành phố.

 

Khi đi vào hoạt động, cây cầu được kỳ vọng giúp hoàn thiện toàn bộ đường Vành đai II của Thành phố; tăng cường khả năng lưu thông giữa 2 bên bờ sông Hồng, đáp ứng nhu cầu vận tải ngày càng tăng nhanh giữa trung tâm Thủ đô với khu vực phía Bắc và Đông Bắc Thành phố.
Khi đi vào hoạt động, cây cầu được kỳ vọng tăng cường khả năng lưu thông và giảm tải áp lực giao thông vào khu vực trung tâm Thành phố.

Bảo Khang

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI