Cấp 440 thẻ căn cước miễn phí cho người dân

11/10/2017 - 10:38

PNO - Một năm qua, các đơn vị đã phối hợp cấp tổng cộng 440 thẻ căn cước công dân cho người già, thương bệnh binh, học sinh.

Cap 440 the can cuoc mien phi cho nguoi dan
Trung tá Cao Thị Hồng Tươi - Chủ tịch Hội PN CA TP.HCM báo cáo kết quả thực hiện công trình cấp CCCD một năm qua.
Cap 440 the can cuoc mien phi cho nguoi dan
Đại tá Ngô Minh Châu - Phó Giám đốc CA TP.HCM phát biểu chỉ đạo tại hội nghị.

Sáng 5/10, Hội Phụ nữ (PN) và Phòng Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội (PC64) Công an TP.HCM phối hợp tổ chức hội nghị sơ kết một thăm thực hiện công trình “Cấp thẻ căn cước công dân (CCCD) cho người có hoàn cảnh đặc biệt trên địa bàn TP.HCM”.

Cap 440 the can cuoc mien phi cho nguoi dan
Các gương điển hình có nhiều cách làm hay trong thực hiện cấp CCCD giao lưu với đại biểu.

Được triển khai từ tháng 7/2016, đến nay, hai đơn vị trên đã tổ chức nhiều đoàn đến tận nhà, trụ sở khu phố, ấp làm thủ tục cấp thẻ CCCD cho 440 cho người già, thương bệnh binh, học sinh tại các quận 9, 11, 12, Gò Vấp, Bình Thạnh, huyện Bình Chánh, Cần Giờ, Củ Chi và Bệnh viện Thống Nhất. 

Theo quy định, kinh phí cấp CCCD từ đầu năm 2017 là 30.000 đồng/thẻ; hai đơn vị đã vận động cán bộ, chiến sĩ, nhà hảo tâm ủng hộ để đóng thay cho người dân. Ngoài ra, trong các chuyến đi, đoàn còn trao quà, áo phao, phương tiện mưu sinh cho những gia đình quá khó khăn.

Cap 440 the can cuoc mien phi cho nguoi dan
Đại tá Ngô Minh Châu - Phó Giám đốc CA TP.HCM trao giấy khen cho những điển hình "Nữ tiếp dân thân thiện"

Tại hội nghị, Công an TP.HCM đã tặng giấy khen cho 5 tập thể, 5 cá nhân có những cách làm hay, hiệu quả trong quá trình thực hiện cấp CCCD, đồng thời biểu dương 20 gương “Nữ tiếp dân thân thiện”.

Mẫn Nhi

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI