Cánh chim Hoàng Đức đang bay…

01/12/2019 - 22:06

PNO - Tối 1/12, tinh thần Việt Nam, một lần nữa lại đốt cháy cầu trường Rizal Memorial và hàng triệu trái tim tại quê nhà.

Phải lâu lắm, khi xem bóng đá Việt Nam, bất kể tuyển quốc gia hay U22, U19, người hâm mộ mới bất chợt rơi vào một chút cảm giác… buông xuôi. Phải thừa nhận, U22 Indonesia mang một sắc thái khác hẳn tuyển quốc gia, họ trẻ, đương nhiên; và linh hoạt, nhất là những đường di chuyển hai biên, lối đảo cánh cũng khá thông minh.

Canh chim Hoang Duc dang bay…
Hoàng Đức sải cánh bay về phía những trái tim Việt Nam đang thét gọi tên anh - Ảnh: Tuấn Hải

Họ chọn lối pressing tầm cao khiến ít nhất trong 15 phút đầu, cuộc chiến cuốn theo chiều họ muốn. Trong bàn thua của Việt Nam, ngoài lối bắt bóng mang tính… trình diễn của thủ môn Bùi Tiến Dũng mà hậu quả là chính anh phải nhận lấy thì lối áp sát nhanh của các cầu thủ Indonesia đã cho thấy, họ đến Rizal Memorial là để chiến thắng.

Nhưng, khát vọng chiến thắng, sức trẻ và cả may mắn thì có lẽ, tối 1/12, trên sân vận động Rizal Memorial, cả hai đội bóng đều ngang nhau. Với những chàng trai Rồng đỏ, nói như huấn luyện viên Park Hang-seo thì họ “ không biết đầu hàng”, ngay cả sau khi đã bị dẫn điểm và tiếp tục là cú bắt bóng chấp chới, chuệch choạc của Bùi Tiến Dũng.

Để bảo vệ khung thành, trong trường hợp một ngày đen tối của thủ môn thì những vị trí còn lại trên sân phải nhân đôi nỗ lực, mới mong mang lại kết quả. Và rõ ràng, hai cầu thủ đàn anh được xung công là Trọng Hoàng - Hùng Dũng đã cho thấy điểm tựa vững chắc, dũng mãnh và biến hóa như thế nào. Trọng Hoàng vẫn cứ lùi lũi trên sân, như mọi khi; trong khi Hùng Dũng chơi cực kỳ phóng khoáng mà lại chắc chắn, từ lối di chuyển cho đến những cú sút xa đầy uy lực.

Và trên nền của những tuyển thủ làm dàn bao ấy, cả Văn Hậu, Quang Hải thì Thành Chung, với sở trường “lắm tài lẻ” đã phát huy đúng lúc, chọn đúng chỗ, chơi đúng cách, nghĩa là giữa cái đám đông lộn xộn ấy, khi mọi chú ý đổ dồn vào những cái tên như Tiến Linh, Tấn Tài thì “gà son” Thành Chung đã cất tiếng gáy!

Cú đánh đầu ngược ấy loại bỏ khả năng phán đoán, xử lý của thủ thành xuất sắc Nadeo Argawinata.

Còn cú tung cái chân trái sở trường của Hoàng Đức cùng hình ảnh sải cánh “bay” về khu vực khán đài đỏ rực, là hình ảnh đẹp nhất của trận cầu. Từ khoảng cách xa ngút ấy, khả năng thành bàn là không dễ, lại khiến phí phạm đi một cơ hội đang cần chắt chiu, thì Hoàng Đức đã bùng nổ với một trái phá vừa đúng lực, vừa trúng đích. Pha bóng đẹp do chính Hoàng Đức tự thiết kế.

Canh chim Hoang Duc dang bay…
Hoàng Đức ấn định tỷ số 2 - 1, giúp Việt Nam vươn lên vị trí đầu bảng B với 9 điểm - Ảnh: Zing

Tôi chiêm ngưỡng cánh chim ấy, nó đã vượt lên những nỗi thất vọng mơ hồ, ý chí không mệt mỏi, không đầu hàng, nó chỉ biết lao lên phía trước và dồn hết sức mạnh, khát vọng, kể cả chút liều lĩnh để về đích.

“Chúng tôi đã thể hiện tinh thần Việt Nam, không bao giờ bỏ cuộc khi bị dẫn bàn, trở lại và giành chiến thắng trước U22 Indonesia", HLV Park Hang-seo chia sẻ tại cuộc họp báo sau trận thắng.

Tối 1/12, tinh thần Việt Nam, một lần nữa lại đốt cháy cầu trường Rizal Memorial và hàng triệu trái tim tại quê nhà.

Xin cảm ơn vì được trao tặng, được mang theo và được truyền đi tinh thần KHÔNG BỎ CUỘC từ ông thầy Hàn Quốc của những chàng trai Rồng Đỏ.

Ái Mỹ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI